Thị Trường, - 20/05/2020 03:11 PM
Mẫu xe từng gây chú ý một thời của Toyota đã bất ngờ trở lại và sẽ được bán ra ngay trong thời gian tới.

Theo thông tin mới nhất, Venza thế hệ thứ hai sẽ cập bến các showroom tại Mỹ ngay trong mùa hè năm nay. Về cơ bản, chiếc xe này là phiên bản xuất khẩu của Harrier vốn dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Venza 2021 sẽ được trang bị hệ thống động cơ 2,5 lít hybrid cho công suất 219 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng gần 6 lít/100km.

Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động AWD trợ điện. Cụ thể, hệ thống này được hỗ trợ bởi mô-tơ điện nằm phía sau có nhiệm vụ cung cấp thêm sức kéo khi cần thiết.

Về thiết kế tổng thể, Venza mới cho thấy sự tương đồng rất lớn với Harrier thế hệ UX80 với nhiều chi tiết đặc trưng của Toyota. Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên Venza 2021 có lẽ là cụm đèn hậu ôm trọn bề ngang xe – thiết kế thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang.

Cabin bên trong xe tỏ ra khá hiện đại với các xu hướng thiết kế đang thịnh hành. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ số có kích thước 4,2 hoặc 7inch. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 8inch hoặc 12,3inch đặt trên cụm điều khiển trung tâm. Hệ thống này hỗ trợ hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay cũng như trợ lý ảo Amazon Alexa.

Theo công bố từ phía Toyota, Venza 2021 sở hữu khoang hành lý không quá rộng với dung tích đạt khoảng 1030 lít. Đây là điều dễ hiểu bởi thiết kế mui phía sau của chiếc xe được vát chéo theo phong cách coupe. Dù vậy, Venza mới vẫn nhỉnh hơn Hyundai Santa Fe và tiệm cận Kia Sorento về khoản này.

Xe cũng đi kèm nhiều tùy chọn đáng chú ý, ví dụ như gương chiếu hậu kỹ thuật số, màn hắt kính 10inch hay dàn loa cao cấp. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn bộ mui kính panoramic Star Gaze. Nhờ chất liệu kính electrochromic (từng xuất hiện trên siêu xe 720S Spider của McLaren), trang bị này có thể thay đổi trạng thái từ trong suốt sang mờ đục để cho phép hoặc ngăn ánh sáng đi qua.

Tất nhiên, Toyota cũng không quên trang bị cho Venza 2021 bộ công cụ trợ lái Safety Sense với nhiều hệ thống tiên tiến, ví dụ như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, giám sát điểm mù... Các phiên bản cao cấp hơn sẽ có thêm nhiều hệ thống trợ lái hơn nữa.

Hiện tại, Toyota vẫn chưa đưa ra giá bán chính thức cho sản phẩm nêu trên. Chỉ biết rằng Venza 2021 được định vị nằm xen giữa RAV4 và Highlander.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.