Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 05/07/2021 02:48 PM
Toyota mới hồi sinh mẫu Venza tại các thị trường nước ngoài sau khi bị khai tử vào năm 2015. Sau khi mẫu mới ra mắt, các doanh nghiệp nhập khẩu xe cũng nhanh chân chào hàng với mong muốn dựa vào hào quang một thời của mẫu xe này.

Trong những năm 2010, Venza nổi lên như một ngôi sao sáng với giá bán vào khoảng 1,8 tỉ đồng và cao điểm một tháng Venza được giao tới gần 100 xe trong một tháng, với giá trị tiền khi đó, Venza thực sự là hàng hot.

Venza 2009 là hàng hot một thời tại Việt Nam.

Chỗ đứng của Venza biến mất sau đó khi nguồn hàng không còn bởi vào năm 2015, Toyota bất ngờ tuyên bố khai tử mẫu xe sau 7 năm có mặt trên thị trường Mỹ.

Với mẫu xe mới, giá dự kiến về Việt Nam vào khoảng 3 tỉ đồng. Nếu so với mặt bằng giá chung của các mẫu xe được chào bán tại Việt Nam, có vẻ như Venza có vẻ khá khó cạnh tranh bởi ở mức giá này thì các mẫu xe đã thuộc hàng sang và với thị trường xe hiện nay hoàn toàn khác với những năm 2010 khi lựa chọn sản phẩm của khách hàng là rất nhiều với các hãng xe Châu Âu lần lượt có nhà phân phối trong nước ở các năm vừa qua.

Một điểm khác nữa đó là mẫu xe chỉ được trang bị tiêu chuẩn tất cả các phiên bản động cơ hybrid – một điều khá mới mẻ tại Việt Nam. Khả năng tay nghề thợ dịch vụ đối với công nghệ nổi tiếng này của Toyota vẫn còn rất hạn chế vì vậy sự kỳ vọng sống nhờ vào hào quang quá khứ cũng sẽ khó thành hiện thực.

Anh Quang là một người từng sở hữu Venza trước kia cho biết, "với mức giá nhập khẩu như hiện tại thì trên thị trường Việt Nam bây giờ còn rất nhiều lựa chọn mà chưa đến lượt Venza. Không bàn đến các trang bị và thiết kế mới, chỉ riêng việc có duy nhất động cơ hybrid và nếu chẳng may gặp vấn đề với các mô tơ điện cũng khá khó khăn để tìm đúng dịch vụ có tay nghề cao bởi xe không có đơn vị phân phối chính hãng".

Với mẫu Venza 2021 là một tên gọi khác của mẫu Harrier tại Nhật Bản và phân khúc nằm giữa RAV4 và Highlander. Với mục tiêu quay lại các thị trường quan trọng, Venza 2021 chỉ có một tùy chọn động cơ lai hybrid mà không có thêm tùy chọn động cơ truyền thống giống Harrier. Venza 2021 trở lại thị trường Mỹ để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Jeep Grand Cherokee.

Mẫu xe được cung cấp sức mạnh bởi một hệ thống bao gồm một động cơ xăng 2,5 lít bốn xi-lanh và ba mô-tơ điện cùng tạo ra công suất 219 mã lực. Động cơ xăng và 2 động cơ điện cung cấp năng lượng cho bánh trước, động cơ điện còn lại dành cho bánh sau tạo ra hệ thống dẫn động tất cả các bánh trên cả 3 phiên bản Venza mới là LE, XLE và Limited.

Các đánh giá không mấy ấn tượng về cảm giác lái của Venza khi khả năng tăng tốc từ 0-100km/h ở mức trung bình là khoảng 7,6 giây. Tuy nhiên ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của Venza được đánh giá cao với 40mpg trong thành phố, 37mpg trên cao tốc – tiết kiệm gần gấp đôi các mẫu SUV cỡ trung hai hàng ghế khác.

Mẫu xe này còn được cung cấp cả tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh Star Gaze khi có thể chuyển màu tấm kính từ trong suốt sang đục mờ ở trường hợp cần thiết, tính năng chỉ thường thấy ở các mẫu xe hạng sang.

Đối với hệ thống giải trí, Venza tiêu chuẩn được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, ngoài ra còn có tùy chọn 12,3 inch trên XLE và là tiêu chuẩn của bản limited. Xe có kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa, cũng như radio vệ tinh SiriusXM. Hệ thống âm thanh nổi JBL 9 loa.

Các tính năng an toàn và hệ thống hỗ trợ người lái cũng đầy đủ với một số điểm nhấn chính là phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng.

Giá 3 phiên bản LE, XLE và Limited tại Mỹ lần lượt là 33.745 USD, 37.275 USD và 41.075 USD.

Hình ảnh Venza 2021 phiên bản Limited cao nhất:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.