Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 14/05/2022 09:34 PM
Mẫu xe Venza mới được hồi sinh thế hệ mới vào năm 2021 và lại tiếp tục được cập nhật mới và nâng cấp một loạt công nghê, tính năng cho mô hình năm 2023.

Toyota Venza đã được làm mới cách đây không lâu với một phiên bản hybrid nhưng mô hình năm 2023 sẽ có những nâng cấp quan trọng và có thể là tiền đề để mẫu xe ăn khách một thời trở lại với thị trường.

Bản cập nhật mới được Toyota đưa ra hôm 12/5 khi cho ra mắt thêm phiên bản Nightshade Edition và đặc biệt là những thay đổi bên trong.

Đối với phiên bản Nightshade Edition, có lẽ không cần phải mô tả quá nhiều khi đã xuất hiện ở một số mẫu xe khác của Toyota thời gian gần đây ví dụ như là Prius Nightshade.

Tuy nhiên, Venza Nightshade Edition sẽ không chỉ là một màu đen tuyền mà nó còn có cả màu ngoại thất đỏ và trắng với các trang trí màu đen tạo điểm nhấn. Đây không phải phiên bản cao cấp nhất của Venza khi nó được dựa trên phiên bản XLE tầm trung mà phiên bản cao cấp nhất là Venza Limited.

Cả nội thất và ngoại thất đều được trang trí bằng màu đen ở hầu hết các chi tiết, ngoài ra còn có tuỳ chọn đường ray mái đen và các chi tiết mạ chrome tối ở bộ phận cản trước.

Bánh xe sẽ là cỡ 19 inch và không có màu nào khác ngoài một màu đen bóng.

Ở bên trong, Venza 2023 được bổ hệ thống thông tin giải trí Toyota Audio Multimedia mới của hãng, hệ thống này cũng có thể được tìm thấy trên các mẫu Lexus mới như NX và RZ.

Tiêu chuẩn của hệ thống giải trí này bao gồm: Màn hình 8 inch trên LE và màn hình 12,3 inch trên phiên bản XLE và Limited; mẫu xe sẽ được cung cấp kết Apple CarPlay và Android Auto không dây, bản đồ Google, cập nhật qua mạng và điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE . Các cổng USB của Venza cũng đã được cập nhật, hiện cung cấp một cổng USB-A và hai cổng USB-C.

Toyota cũng nâng cấp bộ hệ thống an toàn của Venza từ Safety Sense 2.0 lên Safety Sense 2.5. Các điểm khác biệt ở bản 2.5 có thể kể đến như là: phanh khẩn cấp tự động nhằm giúp ngăn va chạm khi rẽ trái khi qua giao lộ và trợ lý lái được tăng cường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, nhắc nhở hàng ghế sau và cảm biến đỗ xe…

Venza 2023 được trang bị động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít kết hợp với ba động cơ điện. Bộ pin công suất 0,9kwh kết hợp sẽ cho công suất 219 mã lực và hệ thống hộp số biến thiên liên tục.

Toyota vẫn chưa ấn định ngày bán chính thức Venza 2023 nhưng nhiều nhận định cho biết có thể ngay trong năm nay. Giá bán cũng chưa được tiết lộ nhưng có thể đánh giá sơ bộ dựa trên Venza 2022 với phiên bản cơ sở bắt đầu từ 34.455 đô la và phiên bản đắt nhất là gần 42.000 USD thì Venza 2023 sẽ không chênh lệnh quá nhiều.

Toyota Venza đã từng là một trong những mẫu được yêu thích tại Việt Nam nhờ vẻ bề ngoài bắt mắt với kiểu dáng SUV đi trước thời đại nhưng đã dần biến mất khi Toyota dừng sản xuất. Phiên bản tới đây có thể đánh dấu sự trở lại của mẫu xe ăn khách một thời này tuy nhiên có lẽ khó có sự bùng nổ khi tính sang giá tiền Việt có thể vào khoảng 3 - 4 tỉ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.