Thị Trường - 22/01/2015 1:02 PM
Những tưởng Volkswagen đã có thể đánh bại Toyota để trở thành “vua bán xe”, nhưng hãng xe Nhật vẫn là một đối thủ quá mạnh để có thể vượt qua.

Đầu tháng 1, tập đoàn Volkswagen (VW) đã công bố doanh số bán xe với 10,14 triệu chiếc trên toàn thế giới. Và họ đã quá chủ quan khi cho rằng con số đó có thể đánh bại Toyota. Volkswagen có lẽ đã không đếm sai nhưng họ đã quên tính đến các thương hiệu xe thuộc công ty con của Toyota.

Nhờ vào những chiếc xe nhỏ của thương hiệu Daihatsu, những chiếc xe tải của Hino, tập đoàn Toyota đã đánh tan tham vọng dẫn đầu của Volkswagen với tổng doanh số 10,23 triệu chiếc. Đây cũng là lần đầu tiên, Toyota đạt được mức doanh số kỷ lục trên 10 triệu xe.

Toyota đã từng bị đẩy ra khỏi top các hãng sản xuất xe nhiều nhất thế giới do thảm họa sóng thần và động đất xảy ra ở Nhật Bản vào năm 2011. Điều này giúp hãng xe Mỹ GM trở thành nhà bán xe hàng đầu thế giới trong năm đó.

Tuy nhiên, không để cho các thảm họa thiên tai làm chùn chân mình lâu. Từ năm 2012, Toyota đã lấy lại phong độ và vượt GM với doanh số 9,75 triệu chiếc. Trong năm 2013, Toyota tiếp tục giữ vững vị thế này và đánh bại VW cùng GM để trở lại “ngôi vua” với doanh số 9,98 triệu chiếc.

Dù vậy, vẫn khó có thể dự đoán về ngôi vị của các hãng sản xuất xe thế giới trong năm 2015. Bởi VW đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Hãng cũng nắm trong tay thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Và chỉ cần 1 sơ sẩy nhỏ, Toyota sẽ dễ dàng đánh mất vị trí số 1 của mình.

Tại Việt Nam, trong năm 2014, tổng doanh số bán hàng của Toyota và Lexus đạt mức kỷ lục mới với 41.205 xe được bán ra thị trường, tăng 24% so với năm 2013. Trong đó, dòng Vios 2014 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán với 1.148 xe được bán ra và dẫn đầu danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Tìm hiểu công nghệ phun xăng D-4S của Toyota

    Tìm hiểu công nghệ phun xăng D-4S của Toyota

    Khám Phá  - 18/09/2018 5:38 PM

    Công nghệ phun xăng kết hợp D-4S (Direct Injection 4 Stroke Engine) là sự kết hợp giữa phun xăng điện tử đa điểm (MPI) và phun xăng trực tiếp (GDI) với áp suất nén cao, công nghệ phun xăng D-4S sử dụng 2 vòi phun, hoạt động sẽ dựa trên tốc độ vòng quay động cơ.

  • Toyota Yaris GR Sport – Nhỏ nhưng có võ

    Toyota Yaris GR Sport – Nhỏ nhưng có võ

    Thị Trường  - 14/09/2018 3:15 PM

    Tiếp nối biến thể hiệu năng cao GRMN, Toyota mới đây đã tiếp tục tung ra một phiên bản thể thao khác của dòng subcompact Yaris mang tên GR Sport. Đây được coi là một phiên bản rút gọn của Yaris GRMN nhưng vẫn mang tới trải nghiệm lái thú vị cho người dùng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc