Hai thương hiệu đang tiến hành các cuộc thảo luận rộng rãi. Tuy nhiên, Phó gián đốc điều hành Mazda tiết lộ rằng, các cuộc trao đổi này không liên quan đến các vấn đề đã được 2 hàng đám phán vào năm ngoái.
Vào năm 2015, Toyota và Mazda đã ký thỏa thuận trong đó, Toyota sẽ cung cấp cho pin nhiên liệu và công nghệ hybrid cho Mazda. Trong kho đó, Mazda sẽ chia sẻ công nghệ động cơ Skyactiv xăng và diesel cho Toyota.
Mối quan hệ hợp tác giữa Mazda và Toyota thể hiện cho xu hướng mở rộng mối quan hệ thậm chí là mua lại hoặc tạo liên minh của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong thời gian gần đây. Mới đây, Nissan đã chính thức “sở hữu” Mitsubishi sau khi mua lại 34% cổ phần. Toyota cũng mua cổ phần của Daihatsu Motor Company đồng thời ký kết mối quan hệ hợp tác với Suzuki.
Chủ tịch Toyota Motor Corporation, Akio Toyoda và Chủ tịch Suzuki Osamu Suzuki cho biết mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên khởi đầu từ vấn đề khó khăn tài chính và để bắt kịp với những tiến bộ trong lĩnh vực xe tự lái và công nghệ.
Toyota hiện cũng có cổ phần tại Isuzu, là cổ đông lớn nhất của Fuji Heavy Industries và là chủ sở hữu chính của Hino Motors.
Mẫu sedan hạng B Volkswagen Virtus vừa được ra mắt thuộc phân khúc xe hạng B nhưng gây bất ngờ với mức giá bán ngang ngữa nhiều mẫu xe hạng D.
Trong phân khúc hạng D, thường mệnh danh là dòng xe dành cho cán bộ, chỉ có VinFast Lux A và Mazda 6 ghi nhận dấu tăng trương dương.
Nếu nhìn cách người dùng sử dụng từ Honda để gọi chung các loại xe máy thì có thể thấy sẽ gần như là không thể để lật đổ một tượng đài khi nó đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Nhưng với thị trường ô tô có lẽ lại khác. Trong khoảng 5 năm vừa qua, ngôi Vương của nhiều phân khúc đã đổi chủ trong không ít sự ngỡ ngàng.
Như tin đã đưa, một số model sắp tới của Toyota và Lexus sẽ được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu sau RWD của Mazda và sử dụng các khối động cơ i6 SkyActiv-X của thương hiệu này.
Trang tin Best Car của Nhật Bản mới đây đã tiết lộ rằng một số model sắp tới của Toyota và Lexus sẽ chia sẻ nền tảng dẫn động cầu sau cũng như động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của Mazda.