Thị Trường, - 04/11/2016 12:28 AM
Theo Automotive News, Toyota Motor Corporation và Mazda Motor Corporation đang cùng tác với nhau để phát triển hơn nữa mãng xe điện.

Hai thương hiệu đang tiến hành các cuộc thảo luận rộng rãi. Tuy nhiên, Phó gián đốc điều hành Mazda tiết lộ rằng, các cuộc trao đổi này không liên quan đến các vấn đề đã được 2 hàng đám phán vào năm ngoái.

toyota-va-mazda-hop-tac-phat-trien-xe-dien

Vào năm 2015, Toyota và Mazda đã ký thỏa thuận trong đó, Toyota sẽ cung cấp cho pin nhiên liệu và công nghệ hybrid cho Mazda. Trong kho đó, Mazda sẽ chia sẻ công nghệ động cơ Skyactiv xăng và diesel cho Toyota.

Mối quan hệ hợp tác giữa Mazda và Toyota thể hiện cho xu hướng mở rộng mối quan hệ thậm chí là mua lại hoặc tạo liên minh của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong thời gian gần đây. Mới đây, Nissan đã chính thức “sở hữu” Mitsubishi sau khi mua lại 34% cổ phần. Toyota cũng mua cổ phần của Daihatsu Motor Company đồng thời ký kết mối quan hệ hợp tác với Suzuki.

toyota-va-mazda-hop-tac-phat-trien-xe-dien

Chủ tịch Toyota Motor Corporation, Akio Toyoda và Chủ tịch Suzuki Osamu Suzuki cho biết mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên khởi đầu từ vấn đề khó khăn tài chính và để bắt kịp với những tiến bộ trong lĩnh vực xe tự lái và công nghệ.

Toyota hiện cũng có cổ phần tại Isuzu, là cổ đông lớn nhất của Fuji Heavy Industries và là chủ sở hữu chính của Hino Motors.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.