Toyota C-HR concept
Toyota đang phát triển một chiếc crossover cỡ nhỏ dựa trên nề tảng của dòng xe Prius thế hệ mới. Tuy nhiên mãu xe này sẽ không sử dụng hệ thống hybrid với động cơ xăng – điện thay vào đó sẽ là động cơ 1.5 lít SKYACTIV-D turbo diesel, 4 xi lanh hiện đang được Mazda trang bị cho CX-5 tại một số thị trường trên toàn cầu.
Động cơ diesel tăng áp này cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm. Theo nhà sản xuất, khối động cơ mới này sẽ giúp mẫu xe mới có cảm giác lái tốt hơn so với Prius.
Mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ mang phong cách thiết kế “vay mượn” từ mẫu concept C-HR. Trong khi đó, một số mẫu xe mới của Mazda hiện tại và trong tương lai sẽ được ứng dụng hệ thống hybrid và plug-in hybrid của Toyota.
Bên cạnh đó, 2 hãng xe này cũng sẽ hợp tác phát triển một mẫu xe điện nhằm cạnh tranh với BMW i3. Mẫu se mới này sẽ ưu tiên dành cho thị trường Mỹ với giá bán khởi điểm từ 23.000 USD.
Mẫu sedan hạng B Volkswagen Virtus vừa được ra mắt thuộc phân khúc xe hạng B nhưng gây bất ngờ với mức giá bán ngang ngữa nhiều mẫu xe hạng D.
Trong phân khúc hạng D, thường mệnh danh là dòng xe dành cho cán bộ, chỉ có VinFast Lux A và Mazda 6 ghi nhận dấu tăng trương dương.
Nếu nhìn cách người dùng sử dụng từ Honda để gọi chung các loại xe máy thì có thể thấy sẽ gần như là không thể để lật đổ một tượng đài khi nó đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Nhưng với thị trường ô tô có lẽ lại khác. Trong khoảng 5 năm vừa qua, ngôi Vương của nhiều phân khúc đã đổi chủ trong không ít sự ngỡ ngàng.
Như tin đã đưa, một số model sắp tới của Toyota và Lexus sẽ được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu sau RWD của Mazda và sử dụng các khối động cơ i6 SkyActiv-X của thương hiệu này.
Trang tin Best Car của Nhật Bản mới đây đã tiết lộ rằng một số model sắp tới của Toyota và Lexus sẽ chia sẻ nền tảng dẫn động cầu sau cũng như động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của Mazda.