Thị Trường, - 09/06/2015 02:24 PM
Toyota và Mazda sẽ thành lập một liên mình cùng hợp tác phát triển một số mẫu xe hoàn toàn mới.

Toyota C-HR concept 

Toyota đang phát triển một chiếc crossover cỡ nhỏ dựa trên nề tảng của dòng xe Prius thế hệ mới. Tuy nhiên mãu xe này sẽ không sử dụng hệ thống hybrid với động cơ xăng – điện thay vào đó sẽ là động cơ 1.5 lít SKYACTIV-D turbo diesel, 4 xi lanh hiện đang được Mazda trang bị cho CX-5 tại một số thị trường trên toàn cầu.

Động cơ diesel tăng áp này cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm. Theo nhà sản xuất, khối động cơ mới này sẽ giúp mẫu xe mới có cảm giác lái tốt hơn so với Prius.

 

Mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ mang phong cách thiết kế “vay mượn” từ mẫu concept C-HR. Trong khi đó, một số mẫu xe mới của Mazda hiện tại và trong tương lai sẽ được ứng dụng hệ thống hybrid và plug-in hybrid của Toyota.

Bên cạnh đó, 2 hãng xe này cũng sẽ hợp tác phát triển một mẫu xe điện nhằm cạnh tranh với BMW i3. Mẫu se mới này sẽ ưu tiên dành cho thị trường Mỹ với giá bán khởi điểm từ 23.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.