Thị Trường, - 22/05/2013 04:24 PM
Toyota đã vượt qua tất cả các nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu để trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2013 với tổng trị giá 26 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái.

Trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu giá trị nhất của BrandZ Top, Toyota đứng ở vị trí số 15, xét trong lĩnh vực xe hơi hãng xe Nhật Bản xếp ở vị trí số 1, vị trí thứ 2 thuộc về Volkswagen với tổng trị giá 23.7 tỷ USD, tăng 33% so với năm ngoái.

Đối thủ lâu năm của Toyota, BMW tụt xuống vị trí thứ 3 với tổng trị giá 23.2 tỷ USD. “Cuộc chiến” giành ngôi vị thương hiệu xe hơi giá trị nhất của Toyota và BMW kéo dài từ năm 2006. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe đến từ Nhật Bản chiếm ưu thế hơn hẵn khi luôn giữ vị trí số 1 từ năm 2006 đến năm 2009 trước khi để tuột vị trí này vào tay BMW vào năm 2010. Sau đó Toyota đã lấy lại vị thế của mình vào năm 2011, nhưng một lần nữa BMW lại vượt lên vào năm 2012.

Vị trí tiếp theo thuộc về Mercedes-Benz với 20.3 tỷ USD, có tổng giá trị 19.6 tỷ USD, tăng 12%, Ford giành vị trí thứ 5. Chevrolet, Honda, Nissan, Hyundai, Porsche và Renault là một số cái tên khác nằm trong bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi giá trị nhất.

Bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.