Thị Trường, - 19/06/2019 04:21 PM
Toyota đang khẳng định vị trí thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới khi công bố hai công nghệ an toàn mới cho nhiều mẫu xe của mình từ năm 2020, nhằm mục đích "cam kết không ngừng cải tiến liên tục để an toàn". Các tính năng mới được tập trung vào sự an toàn của của tài xế khi vận hành đồng thời giúp họ giảm mệt mỏi hơn trong việc đỗ xe, đặc biệt là phái nữ.

Hệ thống đầu tiên trong số hai hệ thống được gọi là đỗ xe tự động (Automatic Park). Hệ thống này được áp dụng với các mẫu xe Toyota sử dụng bộ chuyển số điện tử hoặc phanh đỗ xe điện tử. Chiếc xe sẽ tự động đỗ xe vào vị trí và áp dụng phanh đỗ nếu phát hiện tài xế đã ra khỏi xe mà không đi vào địa điểm đỗ. 

Hệ thống còn lại là tự ngắt động cơ (Automatic Shut Off). Khi lái xe không có bất kì thao tác lái trên xe trong một khoảng thời gian nhất định, chiếc xe sẽ tự ngắt động cơ. Một phần mở rộng của Khóa thông minh của Toyota, xuất hiện từ năm 2003 và cảnh báo người lái khi động cơ vẫn chạy, hệ thống mới sẽ tự động tắt động cơ sau một khoảng thời gian nhất định. Toyota không cho biết chiếc xe sẽ đợi bao lâu trước khi tắt động cơ, nhưng hãng cho biết chiếc xe cũng sẽ tạo ra những cảnh báo về âm thanh và hình ảnh "nâng cao". Trong tương lai, một ứng dụng điện thoại thông minh của Toyota sẽ có thêm lời nhắc.

Toyota không cho biết những chiếc xe nào của họ sẽ có được những tính năng này, nhưng hệ thống tự động đỗ xe chỉ khả dụng trên những chiếc xe có lẫy chuyển số hoặc phanh đỗ xe điện tử, loại trừ những mẫu xe như 4Runner và Land Cruiser sử dụng cần số truyền thống và Toyota 86 vẫn sử dụng phanh tay truyền thống. 

Hệ thống Automatic Shut Off có thể sẽ được giới thiệu trên nhiều mẫu xe hơn, nhưng có khả năng chỉ khả dụng những mẫu có nút khởi động “Engine Start Stop”. Theo thông tin từ nhà sản xuất, bên cạnh kết hợp với chìa khóa thông minh Smart Key nhằm cảnh báo tài xế về động cơ vẫn còn đang chạy, tính năng tự ngắt động cơ- Automatic Shut Off còn được tích hợp trên điện thoại thông minh nhằm cập nhật tình trạng hoạt động của xe một cách liên tục như một biện pháp an toàn bổ sung.

Toyota không xác định khi nào hai tính năng mới này sẽ được tung ra cho các mẫu xe năm 2020 của mình, nhưng với một số mẫu xe năm 2020 của Toyota đã được bán ở Mỹ sẽ có được trang bị.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.