Thị Trường, - 27/09/2012 02:42 PM
Toyota cho biết hãng sẽ cho ra mắt 21 mẫu xe Hybrids và 1 mẫu xe điện trong vòng 3 năm tới.

Năm 1997, Toyota ra mắt mẫu xe hybrid Prius thế hệ đầu tiên. Trong những năm đầu tiên doanh số bán hàng của mẫu hybrid này là không đáng kể. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, Toyota Prius là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới, chiếm 10% tổng doanh số toàn cầu và 50% doanh số bán hàng trong nước của Toyota.

Là hãng xe hàng đầu trong phân khúc xe hybrid, Toyota tin rằng xe hybrid, plug-in hybrid và xe sử dụng công nghệ tế bào nhiên liệu là hướng phát triển của hãng trong tương lai. Hãng xe Nhật Bản đặt ra kế hoạch sẽ cho ra mắt 21 mẫu xe Hybrids và 1 mẫu xe chạy điện vào năm 2015.

Tuy nhiên, Toyota không tiết lộ thông tin về mẫu xe sử dụng công nghệ tế bào nhiên liệu, nhưng hãng tiết lộ công nghệ này mới này sẽ được ra mắt trên mẫu FCV-R concept vào năm 2015. Mẫu xe này sẽ đã từng trưng bày tại triển lãm ô tô Tokyo 2011.

Takeshi Uchiyamada cha đẻ của dòng xe Prius giải thích rằng Toyota đã thay đổi suy nghĩ về dòng xe điện. Ông nói sản xuất các mẫu xe điện chẳng hạn như iQ EV rất tốn kém và các mẫu xe điện thường có quảng đường vận hành ngắn và mất nhiều thời gian cho việc nạp điện. Mặc khác, khách hàng vẫn chưa quen với việc chờ đợi thời gian sạc pin và các cơ sở hạ tầng nạp điện chưa được phổ biến rộng rãi.

Ông Uchiyamada tỏ ra ngạc nhiên trước sự đón nhận nhiệt tình công nghệ hybrid của những người sử dụng xe hơi, “sự hướng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi.” Ông hy vọng rằng sẽ có hàng chục ngàn chiếc xe chạy pin nhiên liệu trên thế giới trong thập kỷ tới.

Trong thời gian tới hướng phát triển của Toyota vẫn là công nghệ hybrid. Bởi lẽ hệ truyền động này vẫn hoạt động như một chiếc xe điện thuần túy cho đến khi nó cạn kệt năng lượng và sẽ chuyển sang động cơ đốt trong.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota