Thị Trường, - 28/07/2015 09:42 PM
Trước sức ép của các đồng nghiệp người Đức và sự thay đổi của các tiêu chuẩn môi trường, gã khổng lồ Toyota cuối cùng cũng đang trên lộ trình ứng dụng công nghệ động cơ Turbo để thay thế động cơ V6 hiện tại.

Với sự ra mắt của mẫu xe Lexus NX cùng động cơ Turbo hiện đại vào năm ngoái, Toyota đang tích cực thay đổi khi tiếp tục dùng khối động cơ này trên RX mới và IS 200t. Trước sức ép từ người Đức, hãng xe vốn nổi tiếng “ít thay đổi” như Toyota cũng buộc phải thích ứng mặc dù doanh số không hề giảm.

  

Bộ ba Lexus IS, NX và RX cùng động cơ tăng áp hoàn toàn mới

Với xu thế đang áp dụng cho thương hiệu hạng sang Lexus, thì việc thế hệ động cơ tăng áp mới cũng sẽ dần xuất hiện trên các sản phẩm cốt lõi của Toyota gần như là chắc chắn. Automotive News có nguồn tin cho biết rằng trước tiên Toyota sẽ trang bị một động cơ tăng áp 2.0L lên mẫu xe Camry trong tương lai gần, 4 xylanh nằm thẳng hàng sẽ thế chỗ cho khối động cơ V6 3.5L có sức mạnh 258 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm hiện tại.

Động cơ 2.0L Turbo sẽ có sức mạnh 245 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm như Lexus IS 200t đang có, sức mạnh và mô-men xoắn này thấp hơn loại 6 xy-lanh nhưng dung tích chỉ hơn 1 nửa (2.0L/3.5L) dẫn đến lượng khí xả ra cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu của “Camry Turbo” chắc chắn thấp hơn Camry V6 nhiều.

Camry thế hệ hiện tại ở thị trường Bắc Mỹ

Hiện tại thì trước khi “Camry Turbo” ra mắt, Toyota vẫn có cách khác để cải tiến mẫu sedan này, ví dụ việc áp dụng công nghệ động cơ chu kỳ Atkinson, CVT hay phun nhiên liệu trực tiếp v..v theo như lời của trưởng nhóm phát triển sản phẩm Toyota Bắc Mỹ, Andrew Coetzee “ hệ thống truyền động vẫn là một lĩnh vực để chúng tôi tăng sự hiệu quả bằng cách cải tiến”.

Civic Type R concept

Không kém cạnh Toyota, đối thủ đồng hương Honda còn tích cực hơn trong “cuộc chơi Turbo” khi công bố thế hệ tiếp theo của Civic sẽ là mô hình đầu tiên tại Bắc Mỹ được trang bị khối động cơ EarthDream VTEC tăng áp 1.5L hoàn toàn mới. Khối động cơ tăng áp này cũng sẽ có mặt trên Accord và CR-V thế hệ tiếp theo.

Có thể thấy, người Nhật đang cẩn thận hơn khi nhận ra cuộc chơi với người Đức đang dần khó khăn, dẫu muộn màng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.