Thị Trường, - 18/10/2019 03:47 PM
Toyota chuẩn bị ra mắt một chiếc SUV nhỏ gọn hoàn toàn mới vào tháng tới. Chiếc SUV mới này được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt tên là “Toyota Rise”.

toyotarise-cafeautovn-1

Mẫu SUV mới này cũng có một người “anh em sinh đôi” Daihatsu Rocky. Cả hai đều sẽ được bán ra trên toàn cầu trong thời gian tới. Được lấy cảm hứng từ mẫu concept Daihatsu DN Trec từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2017, Toyota Rise sẽ dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) được thiết kế đặc biệt dành cho các thị trường đang phát triển.

toyotarise-cafeautovn-2

Về cơ bản, cặp đèn pha của Rise giống với Corolla Altis thế hệ mới nhất, lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota. Các đường gân dập nổi ở đầu xe và hai bên hông xe mang lại cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng một số chi tiết .

 

Tương tự như kiểu dáng, bộ mâm xe cũng không kém phần trẻ trung. Phần đuôi xe gây ấn tượng với dải crome chạy ngang cùng đèn LED đuôi và cản sau sport. Nhìn chung, đây là mẫu SUV hướng đến sự hiện đại và mới mẻ.

toyotarise-cafeautovn-3

“Trái tim” của Toyota Rise là động cơ 1.0L 3 xi-lanh, với công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, kết hợp cùng hộp số CVT và hệ dẫn động hai bánh 2WD hoặc bốn bánh 4WD.

toyotarise-cafeautovn-4

Về kích thước, phiên bản sản xuất thương mại sẽ khá tương đồng với mẫu concept của Daihatsu, gồm chiều dài 3.980 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao là 1.620 mm. Toyota Rise cũng sở hữu chiều dài trục cơ sở lên tới 2.525 mm.

 

Thiết kế và phong cách tổng thể sẽ mang những nét cơ bản từ concept DN Trec. Bên cạnh đó, Toyota Rise sẽ được trang bị đèn pha và đèn sương mù dạng LED, ốp dưới thân xe xung quanh màu đen giúp xe trông cứng cáp hơn. Ốp gương và một số chi tiết mạ crome trên xe tạo dấu ấn lớn với khách hàng.

toyotarise-cafeautovn-5

Nếu có mặt tại đại lí trong năm tới, đây sẽ là đối thủ lớn của Hyundai Creta, Ford EcoSport bởi phong cách ấn tượng, đặc biệt là độ bền mà hãng xe Nhật đem lại.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.