Xe mới, - 27/09/2018 03:48 PM
Mới đây, hãng xe nổi tiếng Nhật Bản vừa mang đến thị trường Việt Nam mẫu xe mới là Toyota Rush. Với thiết kế mới mẻ cùng với trang bị tiện ích, mẫu xe này thật sự là đối thủ cứng cựa với Mitsubishi Xpander vừa ra mắt cách đó không lâu.

toyota-rush-moi-doi-dau-truc-tiep-voi-mitsubishi-xpander

Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, nhiều người dù đã đặt cọc tiền cho Mitsubishi Xpander vẫn cảm thấy đó là lựa chọn quá nhanh, chưa thất sự cân nhắc. Điều gì khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ nhiều như vậy? Toyota Rush có thật sự lấn ắt Mitsubishi Xpander? Cùng CafeAuto nhìn lại 2 phiên bản kẻ tám lạng, người nửa cân này.

Đầu tiên là về giá cả, Toyota Rush có giá bán đề xuất đắt hơn, ở mức 668 triệu đồng. Đây thật sự là một điều đáng ngại khi so sánh với giá của Mitsubishi Xpander, mẫu xe này chỉ có 620 triệu đồng.

toyota-rush-moi-doi-dau-truc-tiep-voi-mitsubishi-xpander

Về sức mạnh vận hành, Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều mang kiểu dáng lai giữa crossover và MPV, sử dụng động cơ 1.5L kết hợp hộp số tự động 4 cấp, nhưng khác nhau về một số trang bị và hệ dẫn động.

Toyota Rush được trang bị động cơ xăng 1.5L Dual VVT-i 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 134 Nm. Tuy nhiên, Xpander lại tỏ vẻ nhỉnh hơn về điều này khi được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC 16 van sản sinh công suất 104 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm. Dù chỉ kém hơn một chút về công suất nhưng bù lại Rush cứng cựa hơn rất nhiều khi sử dụng dẫn động cầu sau, còn Xpander thì sử dụng dẫn động cầu trước.

toyota-rush-moi-doi-dau-truc-tiep-voi-mitsubishi-xpander

Ngoài ra,Toyota Rush chỉ có phiên bản số tự động, nhắm tới nhóm khách hàng cá nhân, còn Xpander có cả phiên bản số sàn và số tự động đáp ứng nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Về thiết kế ngoại thất, phần hông cả hai xe đều được tạo điểm nhấn nhờ bộ gương chiếu hậu cùng màu thân xe và những đường gân liền mạch từ thân tới đuôi. Phần hông đèn báo phanh trên cao, cụm đèn phản quang bên dưới ôm sát cản sau to bản giúp 2 mẫu xe đạt được sự cá tính và vững vàng.

toyota-rush-vua-ra-mat-co-du-suc-danh-bat-mitsubishi-xpander

Toyota Rush có diện mạo mới rất năng động và nam tính. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4435 x 1695 x 1705 mm, nếu so sánh với Xpander thì mẫu xe này lại kém cạnh hơn. Tuy nhiên, Rush lại được thiết kế với khoảng sáng gầm cao hơn 20 mm. Điều này giúp mẫu xe này tỏ ra lợi thế hơn đối với các địa hình gồ ghề ở Việt Nam.

Mitsubishi Xpander có thiết kế bên ngoài bề thế và cầu kỳ hơn đối thủ, với tổng thể 4475 x 1750 x 1700 mm. Mẫu xe này có thiết kế khác biệt, hốc đèn pha được làm rất lớn chiếm 1/3 phần đầu xe, ở giữa là bộ lưới tản nhiệt xếp tầng độc đáo. Ngoài ra, phiên bản này được trang bị đèn sương mù nằm ngay trên cản trước rất lạ mắt.

toyota-rush-vua-ra-mat-co-du-suc-danh-bat-mitsubishi-xpander

Ngoài ra,với trang bị bộ la zăng kích thước 17 inch cùng với bộ lốp dày dày 215/60R17, Rush lại rất mạnh mẽ và phù hợp với các cung đường xấu ở Việt Nam. Xpander tỏ vẻ yếu thế hơn khi có bộ lốp mỏng với 2 loại thông số gồm 185/65R15 và 205/55R16. Tuy vậy, để lấp đi khoảng trống đó, mẫu xe này lại có sự đa dạng khi có 2 sự lựa chọn về mâm gồm 15 và 16 inch.

Bên cạnh đó, điểm khác biệt rõ nét nhất là Rush vẫn giữ kiểu đặt đèn pha ở cao, còn Xpander đặt đèn pha xuống thấp. Đèn hậu của Rush kéo dài sắc sảo cùng ăng ten vây cá mập còn Xpander là hình cây búa ngược đi cùng ăng ten dạng cột đơn giản.

toyota-rush-vua-ra-mat-co-du-suc-danh-bat-mitsubishi-xpander

Về thiết kế nội thất, nhiều ý kiến của khách hàng đánh giá cao Xpander hơn đối thủ. Trong khi, Rush sử dụng tông màu tối, tạo cảm giác thể thao hơn thì Xpander sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo, cho cảm giác rộng rãi hơn. Tuy vậy, Xpander lại có ưu thế hơn về độ rộng rãi và thoáng đãng khi có chiều dài cơ sở đến 2775 mm trong khi Rush chỉ có 2695 mm.

Ngoài ra, Rush thiếu tính năng ra lệnh giọng nói và ga tự động Cruise Control như Xpander. Bên cạnh đó, cần số của mẫu xe này lại tỏ ra thô kệch hơn so với Xpander. Bù lại, phanh tay lại gọn gàng hơn và được trang bị hệ thống điều hòa tự động so với đối thủ.

toyota-rush-vua-ra-mat-co-du-suc-danh-bat-mitsubishi-xpander

Hai xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin cần thiết giúp tài xế dễ dàng thao tác hơn. Hệ thống ghế ngồi của Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều mang đến những cảm giác dễ chịu khi thiết kế vừa vặn cơ thể, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50: 50 giúp tăng nhu cầu chứa thêm đồ đạc khi cần thiết.

Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu xe đều có những tính năng an toàn tiêu chuẩn như: phân phối lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

toyota-rush-moi-doi-dau-truc-tiep-voi-mitsubishi-xpander

Rush đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về tiêu chí an toàn sở hữu các thiết bị hiện đại như: 5 túi khí, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe điện tử VSC, cảm biến lùi, camera lùi. Xpander cũng không tỏ ra lép vế khi cập nhật thêm: 2 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.

Mặc dù chưa về đến Việt Nam, nhưng có thể thấy Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều nhận được sự quan tâm lớn nhất từ người tiêu dùng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 7 chỗ.

Một bên là mẫu xe thương hiệu lâu đời, đáp ứng đầy đủ về sự bền vững và an toàn. Đi kèm với hệ thống đại lý phân phối khắp cả nước, luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu linh kiện và giá khi muốn bán lại của nguời dùng. Một bên là mẫu xe giành cho người cá tính, thích phiêu lưu và trãi nghiệm. Khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích để lựa chọn một mẫu xe phù hợp với bản thân và gia đình của mình.

toyota-rush-vua-ra-mat-co-du-suc-danh-bat-mitsubishi-xpander

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.