Đại diện hãng Nhật cho biết, hết tháng 5 đã có 80.000 chiếc Xpander tới tay khách Việt. Như vậy, kể từ khi ra mắt vào ngày 8/8/2018, mất 4 năm 10 tháng để mẫu MPV chạm ngưỡng doanh số này tại thị trường Việt Nam.
Với tốc độ bán này, trung bình mỗi tháng Mitsubishi giao khoảng gần 1.400 xe. Tại thị trường Việt Nam, mốc trên 1.000 xe mỗi tháng là nơi dành cho top 10 bán chạy. Thực tế, từ khi xuất hiện, trừ năm 2018 chỉ bán 4 tháng, Xpander đều đặn có mặt trong top 10 hàng năm. Cụ thể:
Trước 2018, phân khúc MPV ngoài Innova là bá chủ với mức giá tầm trung 800 - 900 triệu đồng, thấp hơn có Kia Carens, Chevrolet Orlando, nhưng tất cả đều không thể làm khó mẫu xe của Toyota. Nhưng kể từ tháng 8 năm đó, Mitsubishi Xpander làm thay đổi cục diện.
Trong vài năm qua, một số mẫu xe mới xuất hiện, nhưng Xpander vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc trong 5 năm liên tiếp. Hiện xe có giá bán từ 555 - 658 triệu đồng cho 3 phiên bản MPV và 698 triệu bản Cross.
Xpander bản MPV và Cross được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và khá trẻ trung, nội thất 5+2 đủ cho cả nhu cầu gia đình và xe dịch vụ, lượng tính năng cũng đa dạng. Ở thời điểm hiện tại, Mitsubishi vẫn áp dụng chương trình tri ân giảm giá 20% phụ tùng bảo dưỡng và miễn phí kiểm tra xe trong hai tháng, từ 8/6 - 8/8.
Mẫu gia đình 7 chỗ ngồi, Honda BR-V 2023 đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. BR-V là sự kết hợp của một chiếc SUV cá tính và một chiếc MPV đa dụng đi kèm cảm giác lái hứng khởi và nhiều trang bị, an toàn hiện đại.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.
Phân khúc MPV trong tháng 5 vẫn có phần chững lại theo mặt bằng chung nhưng vẫn có nhiều điểm sáng tích cực như Mitsubishi Xpander có mức doanh số tăng trưởng và tiếp tục đứng đầu thị phần.
Phiên bản Cross được xem là một biến thể của Mitsubishi Xpander dành riêng cho tệp khách gia đình, người dùng cá nhân,… không muốn dính vào cái mác xe dịch vụ, tuy nhiên liệu có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến của thị trường.
Tháng thứ 4 của năm 2023, phân khúc MPV bất ngờ sụt giảm khi tất cả các cái tên có mặt đều có rất doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình khuyến mãi.