Thị Trường, - 05/03/2012 11:57 PM
Theo mạng tin Carnewschina ngày 5/3, việc quảng bá các sản phẩm và công nghệ thân thiện với môi trường sẽ là trọng tâm chính trong chiến lược phát triển thị trường xe hơi Trung Quốc của Toyota trong tương lai.

Chiến lược mới nói trên mang tên Vân Động (Yundong - Cloud Action), được Toyota công bố tuần trước ở Tokyo. Đây là kế hoạch chiến lược đầu tiên của Toyota về hoạt động kinh doanh của hãng này tại Trung Quốc.

Ông Dong Changzheng, phó giám đốc điều hành chi nhánh Toyota ở Trung Quốc, khẳng định kế hoạch Vân Động kết hợp chiến lược toàn cầu của công ty với các hoạt động tiếp thị ở nước sở tại.

Mục tiêu của kế hoạch là nhằm đưa các công nghệ tân tiến tới thị trường bản địa, hoàn thiện hệ thống quản lý và tiếp thị nước sở tại và chế tạo các sản phẩm thú vị “hấp dẫn người tiêu dùng Trung Quốc và vượt quá sự kỳ vọng của họ.”

Lộ trình phát triển này còn bao gồm việc chế tạo các loại xe dành cho cả người tàn tật, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của từng cá nhân và tăng cường nỗ lực để thực hiện các trách nhiệm xã hội của công ty.

Việc quảng bá các mẫu xe hybrid sẽ là một trong những biện pháp chính của kế hoạch. Theo ông Dong, công nghệ điện trong động cơ hybrid của Toyota khác với các hãng khác vì động cơ xăng và động cơ điện hoạt động độc lập với nhau, làm tăng lượng điện sản sinh trong khi giảm mức tiêu thụ xăng.

Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda đã nhiều lần khẳng định “Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất” trên thế giới, song hãng chế tạo xe hơi Nhật Bản này chỉ chiếm chưa đầy 10% thị trường xe hơi Trung Quốc, kém xa so với các đối thủ toàn cầu là General Motors và Volkswagen.

Toyota đặt mục tiêu bán 1 triệu xe tại Trung Quốc trong năm nay./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.