Thị Trường, - 14/11/2012 06:21 PM
Vừa qua, Toyota công bố rằng hãng đang phát triển hệ thống ngăn ngừa đâm va (PCS) tốc độ cao. Hệ thống này sẽ giúp xe tránh được tai nạn khi đang chạy ở tốc độ cao.

Nhờ sử dụng rada sóng ngắn, hệ thống PCS mới của Toyota có thể phát hiện nguy cơ va chạm trước đầu xe rồi cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh. Khi người lái đạp phanh, hệ thống sẽ tự động tăng cường lực phanh lên gấp đôi nhằm ngăn ngừa va chạm đến mức có thể.

Nếu người lái bỏ qua cảnh báo của hệ thống, PCS sẽ tự động kích hoạt phanh, làm xe giảm tốc độ xuống còn từ 15 km/h đến 30 km/h. Lúc này, va chạm vẫn có thể xảy ra nhưng hệ thống này sẽ giảm được mức độ nghiêm trọng của tai nạn.

Toyota cho biết hãng phát triển hệ thống PCS này để sử dụng cho hầu hết các dòng xe của hãng. Hệ thống này sẽ được trình làng cùng các mẫu xe sắp ra mắt của Toyota. Tuy nhiên, hãng xe Nhật này vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota