Thị trường ô tô, - 25/01/2024 04:56 PM
Tại thị trường Nhật Bản, hầu hết giới lãnh đạo cấp cao, tầng lớp thượng lưu đều ưa chuộng dòng xe Toyota Century và gần như trở thành biểu tượng quen thuộc của tệp khách này. Mới đây Toyota vừa có kế hoạch mới cho Century.

Không chỉ giới chính trị cao cấp, tầng lớp thượng lưu mà ngay cả hoàng gia Nhật Bản lại rất ưu thích các mẫu xe Toyota Century. Mới đây từ nhiều thông tin chưa xác thực cho biết Toyota đang có ý định phân tách Century thành một thương hiệu riêng.

toyota-mo-loi-rieng-cho-century-dinh-vi-cao-hon-lexus-canh-tranh-voi-rolls-royce

Trước đây và cả hiện tại, Toyota Century vốn là dòng xe có giá trị nhất của đội hình Toyota với số lượng sản xuất cực kỳ hạn chế và hầu hết chỉ phân phối tại thị trường Nhật Bản. Truyền thông địa phương cho biết Toyota sẵn sàng đưa Century trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Theo đó, Toyota sẽ đưa Century trở thành thương hiệu nằm trong phân khúc siêu sang, định vị cao hơn cả Lexus và chỉ để cạnh tranh với những hãng xe cao cấp như Rolls-Royce hay Bentley. Chiếc xe đầu tiên có thể nằm trong kế hoạch này dự kiến là Century SUV vừa được ra mắt vào giữa 2023.

toyota-mo-loi-rieng-cho-century-dinh-vi-cao-hon-lexus-canh-tranh-voi-rolls-royce

Việc đưa Century trở thành thương hiệu toàn cầu sẽ có khá nhiều rủi ro bởi trước đây dòng xe này vốn chỉ gắn liền với sự sang trọng và quyền lực của người Nhật, đồng thời đây cũng là mẫu xe độc quyền của Thủ tướng Nhật Bản cùng các quan chức chính phủ cao cấp và gia đình hoàng gia Nhật.

Hiện Century có hai biến thể với tên gọi Century SUV và Century dưới kiểu dáng sedan, dự kiến khi được đưa ra thị trường sẽ được đổi tên thành Century cho dòng SUV và Century Sedan cho dòng sedan. Việc đổi tên có phần ngược này có lẽ nhắm tới việc đưa nguyên mẫu SUV thành bản tiêu chuẩn và Sedan là những bản giới hạn.

toyota-mo-loi-rieng-cho-century-dinh-vi-cao-hon-lexus-canh-tranh-voi-rolls-royce

Đồng thời Century sẽ sử dụng logo riêng, không dùng chung logo của Toyota. Nhãn hiệu Century được ra đời lần đầu vào năm 1967, thời điểm này vừa tròn 100 năm sau ngày sinh của Sakichi Toyoda nhà sáng lập của Toyota. Đáng chú ý chưa bao giờ Century sử dụng chung logo của hãng mà chỉ dùng biểu tượng phượng hoàng độc quyền.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.