Giá trị thương hiệu của hãng xe Nhật Bản đã tăng 21% đạt khoảng 30 tỷ USD, trong khi đó BMW có sự tăng trưởng một con số và đạt khoảng 26 tỷ USD. Đây là kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu MillwardBrown và công bố trong sự kiện thường niên BrandZ Top 100 lần thứ 9.
Không xếp ở thứ hạng cao nhất nhưng Ford lại cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc với 56% đạt gần 12 tỉ USD. Tiếp theo là Audi và Mercedes-Benz với mức tăng trưởng lần lượt là 20 và 27%. Thêm một sự bất ngờ nữa trong bảng xếp hạng năm nay khi thương hiệu Chevrolet của GM bất ngờ lọt top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất, bất chấp những khó khăn mà công ty mẹ đang phải đối mặt từ các đợt triệu hồi xe.
Top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2014
Theo các chuyên gia, an toàn là yếu đó quan tâm hàng đầu của những khách hàng mua xe mới. Trong khi đó, đối với các dòng xe điện, khả năng vận hành, cơ sở hạ tầng và giá bán lại là những yêu tố hạn chế sự tăng tưởng của dòng xe này.
MillwardBrown cho biết để xây dựng một thương hiệu ô tô giá trị cần đảm bảo các yếu tố: an toàn, trung thực và lãnh đạo giỏi.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.