Thị Trường, - 23/05/2014 12:26 AM
Toyota đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới trong năm 2014.

Giá trị thương hiệu của hãng xe Nhật Bản đã tăng 21% đạt khoảng 30 tỷ USD, trong khi đó BMW có sự tăng trưởng một con số và đạt khoảng 26 tỷ USD. Đây là kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu MillwardBrown và công bố trong sự kiện thường niên BrandZ Top 100 lần thứ 9.

Không xếp ở thứ hạng cao nhất nhưng Ford lại cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc với 56% đạt gần 12 tỉ USD. Tiếp theo là Audi và Mercedes-Benz với mức tăng trưởng lần lượt là 20 và 27%. Thêm một sự bất ngờ nữa trong bảng xếp hạng năm nay khi thương hiệu Chevrolet của GM bất ngờ lọt top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất, bất chấp những khó khăn mà công ty mẹ đang phải đối mặt từ các đợt triệu hồi xe.

Top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2014

Theo các chuyên gia, an toàn là yếu đó quan tâm hàng đầu của những khách hàng mua xe mới. Trong khi đó, đối với các dòng xe điện, khả năng vận hành, cơ sở hạ tầng và giá bán lại là những yêu tố hạn chế sự tăng tưởng của dòng xe này.

MillwardBrown cho biết để xây dựng một thương hiệu ô tô giá trị cần đảm bảo các yếu tố: an toàn, trung thực và lãnh đạo giỏi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota