Theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi tổ chức U.K. Registration Transfers Limited, Toyota là nhà sản xuất ô tô phổ biến nhất với sản phẩm được phân phối trên 49 quốc gia. Trong khi đó, Volkswagen đứng vị trí thứ hai, với 14 quốc gia; Ford đứng vị trí số 3, với 8 quốc gia; Renault và Skoda với 6 quốc gia; Dacia và Fiat với 5 thị trường.
Xét ở khu vực Bắc Mỹ, Ford trở thành hãng xe phổ biến nhất trên cả Mỹ và Canada, bên cạnh đó là những thị trường như U.K, Nigeria, Venezuela và New Zealand. Trong khi đó, Nissan lại chiếm ngôi vương ở Mexico. Hãng xe Chevrolet trở nên thông dụng ở Ecuador, Brazil, Chilê và Ai Cập.
Ở ngôi vị đầu bảng, Toyota gần như chiếm trọn thị trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, hãng xe được người châu Á tin dùng nhờ hệ thống sản xuất và phương cách quản lý tiên tiến nhất được bên ngoài gọi chung là "Con đường Toyota". Thực chất đó là triết lý kinh doanh hướng tới chất lượng cao nhất và đáp ứng tốt nhất, đầy đủ nhất và kịp thời nhất nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, là sự cải tiến sáng tạo liên tục mọi phương pháp và quy trình sản xuất và tiêu thụ, từ công đoạn đầu tiên cho tới thành phẩm là chiếc ô tô, từ khi xuất xưởng cho tới dịch vụ chăm sóc khách hàng, duy tu bảo dưỡng, bảo hành sản phẩm.
Bạn có thể tham khảo chi tiết bản đồ dưới đây để biết hãng xe nào phổ biến tại quốc gia nào:
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.