Các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin, Toyota đang tiến hành cắt giảm sản xuất một số mẫu xe do doanh số bán hàng sụt giảm ở Trung Quốc. China Daily – tờ báo được sự hậu thuẩn của chính phủ Trung Quốc cũng cho biết: Toyota đã phủ nhận thông tin sẽ rút khỏi thị trường Trung Quốc và đóng cửa các cơ sở sản xuất tại đây.
Các hãng xe Nhật bản nói chung và Toyota nói riêng bị ảnh hưởng không nhỏ do mối quan hệ Trung – Nhật ngày căng thẳng, đặc biệt là các cuộc biểu tình chống phá tại Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường đông dân nhất thế giới này còn rất nhiều tiềm năng để khai thác và Toyota sẽ không bỏ lỡ nó.
Hơn thế nữa, hiện tại Toyota có 8 nhà máy lắp ráp với 28.000 công nhân đang làm việc, 3 đối tác liên doanh và 3 trung tâm kỹ thuật tại Trung Quốc. Năm ngoái, hãng xe Nhật đã bán được 800.000 xe ở Trung Quốc, chính vì vậy việc Toyota rút ra khỏi Trung Quốc sẽ là điều không thể.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.