Thị Trường, - 14/02/2015 03:02 PM
Để nhanh chóng biến giấc mơ xe pin nhiên liệu Hydrogen thành sự thực, bộ 3 hãng xe hàng đầu của Nhật là Toyota, Honda và Nissan đã liên minh với nhau.

Các xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydrogen (FCV) có lẽ là một giải pháp vô cùng tiết kiệm và thuận tiện cho tương lai. Đặc biệt là khi loại động cơ sử dụng trong xe có thể kết hợp giữa công nghệ điện và công nghệ đốt trong. Tuy nhiên, để có thể phát triển dòng sản phẩm thân thiện với môi trường này, nhất thiết phải có sự kết hợp giữa nhà sản xuất xe và nhà cung ứng nhiên liệu.

Theo tờ Autoevolution, Toyota Motor Corporation, Nissan Motor Co., Ltd., và Honda Motor Co., Ltd., vừa đồng ý gia nhập liên minh nhằm thúc đẩy việc phát triển cơ sở hạ tầng, trạm bơm cho xe sử dụng pin nhiên liệu Hydrogen. Theo đó, các kết quả đầu tiên của việc hợp tác này sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Việc hợp tác của 3 nhà sản xuất xe quan trọng nhất của Nhật sẽ khiến cho FCV trở nên phổ biến hơn và đảm bảo rằng các chủ xe tương lai sẽ dễ dàng tìm thấy các trạm cung cấp nhiên liệu phù hợp. Bởi các xe FCV như chiếc Toyota Mirai bắt buộc phải nạp nhiên liệu khoảng 3 phút sau mỗi quãng đường 300 dặm (483 km).

Đương nhiên, các cơ sở hạ tầng dành riêng cho pin nhiên liệu FCV sẽ được thí điểm đầu tiên ở Nhật Bản, nơi chính quyền vô cùng khuyến khích các dự án thân thiện môi trường và sẽ hỗ trợ thông qua các khoản trợ cấp. Một phần chi phí của các trạm nhiên liệu hydrogen sẽ được 3 hãng xe trên hỗ trợ. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.