Thị trường ô tô, - 17/03/2021 08:00 AM
Mẫu SUV 7 chỗ bỏ vô-lăng trợ lực dầu và thay bằng trợ lực điện, động cơ hybrid mới, nhiều công nghệ hỗ trợ lái hơn.

"Chúng tôi sẽ ra mắt Toyota Fortuner thế hệ thứ ba vào 2022. Tương lai gần, Toyota muốn giới thiệu hệ thống lái trợ lực điện nhằm giúp việc điều khiển Fortuner dễ dàng hơn", Yoshiki Konishi, kỹ sư trưởng của tập đoàn Toyota cho biết trong cuộc phỏng vấn với Autocar India.

Bên cạnh đó, Toyota xem xét nâng cấp động cơ cho Fortuner mới. "Chúng tôi cần giới thiệu những hệ truyền động tiết kiệm nhiên liệu hơn cho Fortuner, điều này phụ thuộc vào những thị trường mà mẫu xe này phân phối", Konishi nói thêm. "Thời điểm này, động cơ dầu không phải là lựa chọn tốt nhất vì khó đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải. Vì thế, Toyota cần chuyển đổi động cơ (thuần) dầu sang dạng máy dầu hybrid (động cơ dầu kết hợp động cơ điện), hoặc một loại động cơ nào khác".

Tuy nhiên, vị kỹ sư Toyota từ chối đề cập đến thông số của động cơ. Đồng thời nói rằng, có hai loại động cơ hybrid, thứ nhất thuần hybrid, thứ hai là mild hybrid (lai nhẹ) được hãng tính đến nhưng chưa quyết định sẽ sử dụng loại nào trên Toyota Fortuner. Ngoài ra, Innova được cho cũng có khả năng trang bị động cơ hybrid.

toyota-fortuner-the-he-moi-lap-dong-co-hybrid

Động cơ mild hybrid với động cơ điện đóng vai trò bổ trợ cho động cơ đốt trong khi xe khởi động, tăng tốc hoặc đã đạt tốc độ ổn định. Lợi thế của kiểu động cơ này là giá thành thấp hơn các loại thuần hybrid, hướng đến mục tiêu cải thiện tiêu hao nhiên liệu và giảm phát thải, phù hợp ở những nơi có hạ tầng giao thông cho xe điện chưa phát triển. Tại Việt Nam, Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên của hãng lắp hệ thống mild hybrid (máy xăng).

Fortuner hiện ở thế hệ thứ hai, cùng Innova, Hilux thuộc dự án Xe đa dụng toàn cầu (IMV) dành cho các thị trường mới nổi của Toyota. Cả 3 mẫu xe đều sử dụng kết cấu khung gầm rời (body on frame - tức thân trên khung), dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Các trang bị an toàn và hỗ trợ lái sẽ có nhiều hơn trên Fortuner, nhưng nền tảng thân trên khung ở Fortuner thế hệ mới vẫn giữ nguyên.

Toyota Fortuner phân phối tại Việt Nam hiện được phân phối song song hai hình thức: lắp ráp và nhập khẩu Indonesia. Xe bán ra hai phiên bản: máy dầu 2.4 hoặc 2.8 và máy xăng 2.7, giá 995-1.434 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.