Thị Trường, - 04/10/2012 02:50 PM
Toyota sẽ sử dụng rộng rải động cơ tăng áp và hộp số biến thiên liên tục CVT cho các mẫu xe mới trong vài năm tiếp theo.

Ngoại trừ công nghệ hybrid, Toyota đang suy yếu sức cạnh tranh với các đối thủ do hệ truyền động trên các mẫu xe chủ lực như Camry và RAV4 đã tụt hậu. Trong khi hầu hết các hãng xe lớn đã và đang sử dụng động cơ tăng áp, phun xăng trực tiếp và hộp số biến thiên liên tục CVT để cân bằng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, thì hầu hết các mẫu xe của Toyota vẫn còn sử dụng động cơ không đủ mạnh và công nghệ truyền dẫn đã lỗi thời.

Autoweek cho biết, Toyota đã nhận ra thực trạng này và sẽ bắt đầu đổi mới công nghệ trong vài năm tiếp theo. Tại Hoa Kỳ, hiện tại Toyota chỉ trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp cho Scion FR-S , Lexus GS và Lexus LS. Tuy nhiên, trong vòng 2 năm tới, hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt 2 động cơ GDI mới. Bao gồm một động cơ 2.5 lít nằm trong hệ truyền động hybrids mới vào năm sau và một động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít được trang bị cho các mẫu xe thể thao vào một năm sau đó.

Động thái này của Toyota đươc xem như là đang tìm kiếm sự thay thế động cơ cho các dòng xe gia đình như Venza và Lexus RX. Toyota sẽ không sử dụng các mẫu động cơ mới cho Prius vì nó sẽ làm cho chi phí của mẫu xe bán chạy hàng đầu này tăng lên.

Dòng sản phẩm truyền dẫn của Toyota cũng sẽ được bổ xung thêm hộp số biến thiên liên tục CVT, hộp số 6 cấp và 8 cấp cho các mẫu xe lớn. Toyota là một trong rất ít hãng xe vẫn còn sử dụng hộp số tự động 4 cấp trên các dòng xe nhỏ và thực trang nà sẽ kết thúc khi chiếc Corolla thế hệ mới được trang bị hộp số CVT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota