Thị Trường, - 21/06/2013 10:02 PM
Toyota đang đầu tư 200 triệu USD vào 3 nhà máy tại Hoa Kỳ để đẩy mạnh sản xuất động cơ V6.

200 triệu USD sẽ được Toyota đầu tư vào các nhà máy Alabama ở Huntsville, Troy ở Missouri, và Jackson tại Tennessee để sản xuất động cơ V6. Trong đó, Hãng xe Nhật Bản dành 150 triệu USD đầu từ vào nhà máy Alabama ở Huntsville. Sau khi đi vào hoạt động nhà máy này sẽ sử dụng khoảng 1.150 nhân công và có khả năng sản xuất 750.000 động cơ mỗi năm.

Ngoài đẩy mạnh sản xuất động cơ V6, Toyota cũng tăng công suất cảu các loại động cơ 4 xinh lanh và 8 xi lanh được sử dụng cho một số dòng xe bán tại thị truồng Bắc Mỹ.

50 triệu USD còn lại Toyota sẽ được sử dụng mở rộng các cơ sở Troy và Jackson để sản xuất tấm ốp nhôm bảo vệ động cơ và đầu xi lanh.

“Kế hoạch đầu tư 200 triệu USD vào 3 nhà máy tại Hoa Kỳ cho thấy nỗ lực thực hiện cam kết nội địa hóa các dòng sản phẩm của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ.” Ông Osamu “Simon” Nagata, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành TEMA cho biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota