Trong danh sách của Interbrand, Toyota đang đứng ở vị trí thứ 10 trên toàn danh sách, đứng sau các ông lớn về công nghệ như Apple, Google và thực phẩm như Coca Cola, McDonald’s. Nhưng hãng này lại đứng thứ 1 trong danh sách các thương hiệu ô tô, vượt mặt các hãng như Mercedes (hạng 11), BMW (hạng 12) , Honda (hạng 20), Volkswagen (hạng 34)…
Toyota vẫn giữ vị trí thứ 10 trong danh sách (giống với năm ngoái), mặc dù hãng này đã tăng giá trị hơn 17% so với năm ngoái (từ 29.33 tỷ USD lên đến 35.34 tỷ USD).
Trong danh sách Porsche hiện là thương hiệu ô tô có giá trị tăng cao nhất với 26% đạt 6.47 tỷ USD. Ngoài ra, Chevrolet lần đầu xuất hiện trong danh sách này với vị trí 89, lý do của thứ hạng này là vì hãng đã chuyển giao các sản phẩm của mình cho General Motors và tập trung phát triển các thị trường mới nổi.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.