Theo những thông tin do hãng xe Nhật công bố, trong tháng 3, Toyota đã bán được 186.755 chiếc, tăng 6,5% về chất và 2,5% về lượng so với cùng kỳ năm trước. Nếu cộng luôn cả doanh số của Lexus, hãng xe Nhật đã bán được tổng cộng 215.348 chiếc vào tháng trước, tăng 8,9% về chất và 4,9% về lượng so với cùng kỳ năm trước.
Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Toyota – ông Bill Fay nhấn mạnh thời tiết mùa đông khắc nghiệt tại Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả bán hàng và doanh số tháng 3 là yếu tố quyết định hãng nào sẽ chiếm vị trí bán lẻ hàng đầu ở quý 1. Ông cũng bày tỏ niềm lạc quan vào doanh số tháng 4, khi thời tiết trở nên ấm áp hơn.
Quý 1/2014, tập đoàn Toyota đã bán được tổng cộng 520.997 chiếc, gần giống số lượng của quý 1 năm trước.
Về các dòng xe, Toyota cho biết Camry vẫn là dòng xe đứng đầu doanh số với 42.000 chiếc được bán ra, chiếm tỷ trọng 11% doanh số của hãng. Theo sau đó là dòng Corolla với doanh số 30.000 chiếc. Đối với phân khúc xe tải và SUV, chiếc RAV4 là mẫu xe dẫn đầu về số lượng với 20.000 bán ra.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Sau khi nguồn cung trở dần dần trở nên ổn định thì doanh số của các dòng MPV đã khởi sắc hơn với số lượng xe bán ra nhiều hơn.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.