Theo danh sách mà Interbrand vừa công bố, Toyota xếp ở vị trí thứ 8 trong tổng số 100 thương hiệu nằm trong bảng xếp hạng những thương hiệu đắt gái nhất năm 2014. Đứng đầu vẫn là những gã “khổng lồ” Apple, Google và Coca-Cola.
Bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá nhất của Interbrand được xác định bởi ba yếu tố quan trọng gồm: Hoạt động tài chính, doanh số bán hàng và năng lực cạnh tranh của thương hiệu. Trong tổng 100 thương hiệu nằm trong bảng xếp hạng có 13 thương hiệu trong lĩnh vực ô tô.
Dưới đây là vị trí của các thương hiệu ô tô trong bảng xếp hạng của Interbrand
8. Toyota
Tăng trưởng ở Trung Quốc và Châu Âu đã đã giúp hãng xe Nhật Bản nhảy từ vị trí thứ 10 của năm ngoá lên vị trí thứ 8 trong năm nay.
10. Mercedes-Benz
Một loạt dòng sản phẩm mới đã giúp doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng 14% tại thị trường Mỹ và 9,5 % trên toàn cầu. Đặc biệt, doanh số bán hàng cảu dòng xe S-Class đã tăng tới 60% trong khi CLA và GLA Class được các khách hàng trẻ tuổi đặc biệt ưa chuộng.
11. BMW
Các dòng xe xanh i3 và i8 và các mẫu xe mơi đã giúp BMW giữ tốc độ cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz..
20. Honda
Các ứng dụng công nghệ mới với sự hộ trợ của các đối tác Google và Apple, cũng như sự đóng góp khôg nhỏ của lĩnh lực xe máy đã đưa thương hiệu Honda nằm trong top những thương hiệu đắt giá nhất năm 2014.
31. Volkswagen
Tốc độ tăng trưởng 2 con số tại thị trường Trung Quốc và sự ăn khách của các dòng xe Golf và Up chính là yếu tố làm nên thương hiệu Volkswagen 2014.
39. Ford
Các dòng sản phẩm đã giúp tăng doanh số bán hàng của Ford tăng 12 % trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các thị trường Mỹ và châu Á -Thái Bình Dương.
40. Hyundai
Là một reong những hãng xe Hàn Quốc vẫn có tốc độ phát triển nhanh nhất, Hyundai đặc biệt “đắt hàng” tại các thị trường Brazil và Trung Quốc. Đây cũng chính là những thị trường giup nâng giá trị của thương hiệu Hyundai.
45. Audi
Doanh số bán hàng của Audi đã tăng 8.3 % trong năm qua. Audi hiện là thương hiệu xe sang hàng đầu ở châu Âu và Trung Quốc.
56. Nissan
Trong năm 2014, Nissan đạt lợi nhuận 2 con số tại thị trường Trung Quốc và Mỹ. Trong khi đó, trên phạm vi toàn cầu hãng xe Nhật bản cũng đạt được mức tăng trưởng khá.
60. Porsche
Được xem như là biểu tượng thương hiệu xe thể thao, việc mở rộng các dòng sản phẩm đã giúp Porsche đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm 2014.
74. Kia
Kia hiện là thương hiệu mới nổi, các dòng xe của hãng được đối tượng khách hàng trẻ ưu chuộng bởi kiểu dáng trẻ trung và giá bán phải chăng.
82. Chevrolet
Dòng xe cỡ nhỏ Cruze và các mẫu xe mang tính biểu tượng như Corvette và Camaro đã giúp Chevrolet đẩy mạnh giá trị thương hiệu trong năm 2014.
91. Land Rover
Land Rover đạt mức tăng trưởng 15 % về doanh số bán hàng tại 42 thị trường. Đây chính là yếu tố giúp giá trị thương hiệu của hãng được cãi thiện so với năm ngoái.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.