Thị Trường, - 06/03/2015 10:50 PM
Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, hãng xe Toyota đã bổ nhiệm một người phụ nữ giữ chức CEO. Hơn nữa, bà cũng không phải là một người Nhật mà là một người phụ nữ Mỹ hiện đang giữ chức vụ Giám đốc truyền thông khu vực Bắc Mỹ.

Toyota cho biết, hãng sẽ bổ nhiệm bà Julie Hamp - Giám đốc truyền thông khu vực Bắc Mỹ trở thành nữ CEO của tập đoàn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 77 năm thành lập của hãng xe này có một người phụ nữ nắm giữ chức vụ cao như vậy. Julie Hamp là cũng là người phụ nữ thứ 3 trong lịch sử Toyota có mặt trong hội đồng quản trị.

Bà Julie Hamp

Theo Bloomberg và các chuyên gia, đây được xem là nỗ lực của hãng xe Nhật nhằm cải tạo “tính đa dạng” của công ty và bộ máy quản lý cấp cao, vốn là lãnh địa của những người đàn ông Nhật. Ông Edwin Merner – chủ tịch công ty nghiên cứu Atlantis Investment Research ở Tokyo nhận xét: “Toyota đang dần nhận ra họ không chỉ là một hãng xe Nhật mà là một hãng xe toàn cầu. Nếu họ muốn tạo ra các kế hoạch, các mẫu xe dành cho các thị trường nước ngoài, họ phải có những nhân sự hiểu được những thị trường đó”.

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, Julie Hamp là Giám đốc truyền thông Toyota khu vực Bắc Mỹ từ năm 2012. Bà Hamp chịu trách nhiệm truyền thông về sản phẩm, thương hiệu và tiếp thị cho Toyota, Lexus và Scion tại Bắc Mỹ nhằm duy trì vị thế số 1 của tập đoàn Toyota. Và nỗ lực của bà thật sự có hiệu quả khi gần đây nhất, doanh số của Toyota vào tháng 2/2015 đã tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu xe sang Lexus cũng được nhiều trung tâm nghiên cứu như Consumer Reports và J. D. Power đánh giá cao về độ tin cậy. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.