Danh sách top 100 giá trị thương hiệu hàng đầu Thế giới bị chi phối bởi các công ty khổng lồ về công nghệ như Apple, Google và Microsoft. Toyota của Nhật đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng, Mercedes-Benz của Đức đứng vị trí thứ 9.
Tiếp theo là BMW đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, trong khi Honda đứng thứ 20. Các thương hiệu xe khác nằm trong top 50 bao gồm: Ford (33), Hyundai (35), Audi (38), Nissan (39), Volvo (39), Volkswagen (40) và Porsche (48).
Các thương hiệu có bước tiến phát triển rõ rệt trong năm quan phải kể đến Kia (69), Land Rover (73), Mini (87), Ferrari (88) và Tesla (98).
Mặc dù đứng ở vị trí dẫn đầu, nhưng giá trị thương hiệu của Toyota sụt giảm 6,0% xuống còn 50,2 tỷ USD), trong khi Mercedes-Benz giảm 10% đạt 47,8 tỷ USD.
Báo cáo được tính toán dựa trên các tiêu chí: Doanh số về tài chính, vai trò của thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng và giá trị của thương hiệu phải có giá cao hoặc thu nhập an toàn.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.