Nhiều năm trước, trong tiềm thức nhiều người, mô tô là những chiếc xe gì đó rất mạnh mẽ, chỉ có những tay chơi thuộc hàng thiếu gia, trung lưu mới có khả năng sỡ hữu. Tuy nhiên, việc hòa nhập vào các hội nhóm giao thương quốc tế, đã khiến cho các mẫu mô tô chính ngạch ngày càng rẻ hơn, đa dạng hơn đầy đủ các chúng loại hơn.
Thời xưa từng có câu: “ có mô tô chắc chắn có ô tô, nhưng có ô tô chưa chắc có mô tô”. Đó là câu nói của những năm trước, giờ đây chỉ khoảng 5 - 60 triệu là bạn có thể sắm cho mình những mẫu xe mô tô phong cách cổ điển khác nhau với rất nhiều thương hiệu khác nhau như: Suzuki, Yamaha, SYM, Kawasaki ….
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.