Thị trường ô tô, - 13/07/2021 07:00 AM
Nhiều thông tin cho rằng nếu doanh số của Suzuki XL7 tăng mạnh, nhiều khả năng hãng sẽ nâng cấp thêm với phiên bản sử dụng động cơ dầu trong thời gian tới.

Tuy nhiên đây chỉ là những dự kiến chưa có thông tin xác thực, theo đó phiên bản máy dầu tại Ấn được gọi là XL6 dựa trên nên tảng của XL7 tại thị trường Đông Nam Á. Trước đó từng có thông tin Suzuki sẽ sử dụng động cơ dầu trên các mẫu xe như Ertiga, Ciaz và Vitara Brezza.

tin-don-suzuki-xl7-co-them-ban-may-dau-danh-cho-dan-dich-vu-ap-luc-lon-cho-mitsubishi-xpander

Suzuki XL6 được xem là phiên bản nâng gầm của mẫu Ertiga, bản nâng cấp với một số thay đổi ở ngoại thất lẫn nội thất. Bên trong xe được nâng cấp thêm màn hình thông tin giải trí SmartPlay hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

tin-don-suzuki-xl7-co-them-ban-may-dau-danh-cho-dan-dich-vu-ap-luc-lon-cho-mitsubishi-xpander

Hầu hết các dòng xe của Suzuki đều sử dụng chung động cơ xăng K15B 1.5L, XL6 cũng không ngoại lệ khi có công suất 105 mã lực, 138 Nm, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp dẫn động cầu trước. Hiệu suất của XL6 không quá nổi bật nhưng đều có thông số ngang với mặt bằng chung so với các xe cùng phân khúc. Xe hiện có giá 13.300 và 15.750 Usd cho 2 phiên bản tại Ấn Độ.

Tại Việt Nam, XL7 được xem là dòng xe chủ lực của Suzuki khi có doanh số ổn định nhờ mức giá từ 590 đến 600 triệu đồng, đối thủ của mẫu MPV lai SUV này chủ yếu là Mitsubishi Xpander, Toyota Rush và các dòng xe 7 chỗ đa dụng bình dân. Cũng trong tháng 6 vừa qua có đến 428 xe bán ra thị trường. Nếu Suzuki Việt Nam mang về phiên bản máy dầu thì chắc chắn đây sẽ là áp lực lớn cho Xpander, Innova bởi thị hiếu người Việt, đặc biệt là nhóm kinh doanh thường rất chuộng máy dầu bởi chi phí nhiên liện luôn ở mức tối ưu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.