Thị trường ô tô, - 15/11/2022 11:39 AM
Mitsubishi Xpander lại một lần nữa chứng minh thực lực của mình dù doanh số bán hàng có phần giảm những vẫn vượt mặt được đối thủ trực tiếp là Toyota Veloz Cross.

Thị phần xe đa dụng cỡ nhỏ có phần bão hòa hơn khi ngày càng nhiều cái tên xuất hiện, đồng thời nguồn cung dần được chia đều hơn và không còn sự độc tôn như thời gian trước. Tuy nhiên những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz vẫn có những con số bán hàng ấn tượng.

Mitsubishi Xpander giảm doanh số nhưng lấy lại ngôi đầu

Với 1.644 xe bán ra trong tháng 10, thấp hơn đáng kể so với tháng 9 nhưng cũng đủ để Mitsubishi Xpander giành lại ngôi đầu bảng sau khi bị Toyota Veloz Cross vượt mặt. Hiện xe cũng đang có một số ưu đãi về chính sách bán hàng.

Mitsubishi Xpander phiên bản mới hiện có giá bán từ 555 triệu đồng đến 688 triệu đồng đi kèm những nâng cấp bổ sung thêm những trải nghiệm cho người sử dụng. Theo nhiều đánh giá thì Xpander 2022 mang lại nhiều giá trị hơn so với mức chênh lệch giá bán của thế hệ cũ.

Toyota Veloz Cross về thứ nhì phân khúc

So với tháng 9 có tới 2.572 xe bán ra thì trong tháng 10, doanh số của Toyota Veloz Cross chỉ có 1.596 xe bán ra toàn thị trường, thấp hơn gần 1.000 xe. Hiện nguồn cung xe đã đầy đủ hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn có hiện tượng bia kèm lạc.

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-10-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-suzuki-xl7-tu-tu-buc-toc

Tuy nhiên, nhiều đại lý vẫn gợi ý mua thêm phụ kiện tuy nhiên có mức giá thấp hơn so với thời trước nhằm tạo sự chú ý của người dùng. Toyota Veloz Cross vẫn nhập khẩu từ thị trường nước ngoài và hiện có một số thông tin xe sẽ chuẩn bị điều chỉnh giá bán trong thời gian tới.

Suzuki XL7 doanh số tăng chậm rãi

Khá bất ngờ khi trong tháng 10 có đến 579 xe Suzuki XL7 bán ra thị trường. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp mẫu MPV này tăng trương dương với 351 xe trong tháng 8 và 453 xe trong tháng 9. Đây cũng là dấu hiệu tích cực của mẫu xe này trong việc bán hàng.

Suzuki XL7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Toyota Avanza Premio doanh số tăng nhưng rơi hạng

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-10-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-suzuki-xl7-tu-tu-buc-toc

Trong tháng 10 có đến 573 xe Toyota Avanza Premio được bán ra thị trường, cao hơn đáng kể khi so với tháng 9 khi có đến 485 xe.  Con số này khá bất ngờ khi mẫu xe này không được đánh giá cao chưa kể các yếu tố như “mua kèm phụ kiện” cũng như các mẫu xe khác có mức giá hợp lý hơn và có sẵn để bàn giao.

Kia Carnival doanh số tăng nhẹ

Hiện chưa rõ nguồn cung của mẫu Kia Carnival như thế nào, nhưng trong tháng 10 doanh số của mẫu MPV này tăng nhẹ với 500 xe bán ra toàn thị trường. Con số này có phần cao hơn so với tháng 9 khi có đến 457 xe được bàn giao.

Dù được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Không chỉ Kia Carnival mà nhiều hãng xe khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Toyota Innova sức mua tăng nhẹ

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-10-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-suzuki-xl7-tu-tu-buc-toc

Trong tháng 10, doanh số của vua MPV một thời Toyota Innova tăng nhẹ từ 347 xe lên 398 xe được bán ra toàn thị trường. Hiện mẫu xe này được có ưu đãi như gói gia hạn bảo hành cùng nhiều hỗ trợ khác từ hãng và đại lý.

Suzuki Ertiga doanh số tăng không đáng kể

Măc dù phiên bản mới đã được ra mắt nhưng doanh số của Suzuki Ertiga chỉ tăng nhẹ từ 45 xe trong tháng 9 lên 46 xe trong tháng 10. Có thể vì hạn chế nguồn cung nên lượng xe cung cấp ra thị trường chưa thực sự dồi dào.

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-10-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-suzuki-xl7-tu-tu-buc-toc

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành có phần tương đương nhưng các trang bị theo xe có phần bị thua thiệt khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật. Hiện Suzuki đã cập nhật phiên bản hybrid cho Ertiga dự kiến sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

Kia Rondo chờ cú hít mới

doanh-so-xe-da-dung-mpv-thang-10-2022-mitsubishi-xpander-lay-lai-ngoi-dau-suzuki-xl7-tu-tu-buc-toc

Trái với Kia Carnival thì mẫu MPV cỡ nhỏ Kia Rondo lại tiếp tục không có doanh số bán ra, và dự kiến sẽ sớm dừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Hiện Kia Rondo đã được thay thế bằng Kia Carens khi vừa được ra mắt cách đây không lâu, hứa hẹn đem lại các số liệu bán hàng mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.