Thị Trường, - 30/08/2013 09:24 PM
Vauxhall sẽ giới thiệu concept của chiếc coupe Monza mới tại Frankfurt Motor Show trong tháng 9 năm 2013, chính xác là 36 năm kể từ khi Monza tiết lộ mẫu xe đầu tiên.

Chiếc Vauxhall này không những được thiết kế với kiểu dáng đẹp theo phong cách retro mà còn là một chiếc xe thể thao tiên tiến với hệ thống truyện lực điện tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tốn 1.2 lít/100km.

Theo Giám đốc điều hành của Vauxhall Karl Thomas Neumann, xe được trang bị thêm hai tính năng quan trọng là tương tác tối đa với các thiết bị công nghệ khác nhau và hiệu suất cao nhất. Kiểu dáng sắc cạnh của xe cũng được thiết lập để truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo của xe Vauxhall.

Vauxhall Monza mặc dù không có màn hình rộng kết nối thông tin giải trí nhưng lại có 18 máy chiếu LED cỡ nhỏ chuyển đổi toàn bộ cấu trúc bảng điều khiển vào một bề mặt hiển thị tương tác 3D cho thông tin giải trí và trình duyệt Web. Xe được tích hợp chức năng điện thoại thông minh cũng như máy tính bảng để truy cập thông tin hành trình xe. Tất cả các chức năng của Monza được kích hoạt bằng giọng nói.

 Bề mặt chiếc xe được mô phỏng theo “sóng biển vỗ vào bờ”, đuôi xe lấy cảm hứng từ vóc dáng gầy và thon gọn của một con chó săn thỏ. Cửa ra vào của xe được thiết kế ấn tượng với tạo hình của một con chim điêu đang vươn rộng cánh.

Vauxhall Monza được trang bị hệ thống truyền lực có tính năng tương tự trong Vauxhall Ampera. Bên dưới có động cơ điện nối với một pin và máy phát điện. Ngoài ra, xe còn có một động cơ tăng áp ba xi lanh 1.3 lít, nhưng thay vì chạy xăng, Vauxhall đã thay đổi động cơ để chạy bằng khí nén thiên nhiên. Xe sử dụng bộ sạc pin lithium-ion chứ không sử dụng sức mạnh trực tiếp của bánh xe, xe cho công suất tối đa là 148 mã lực. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.