Thị Trường, - 11/01/2020 03:13 PM
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong người dân ủng hộ xe ô tô thương hiệu Việt. Sắp tới, Hội nghị cấp cao ASEAN có thể dùng xe ô tô sản xuất trong nước đưa đón lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia.

Câu chuyện trên được người đứng đầu Chính phủ đặt ra tại Hội nghị tổng kết ngành Tài chính ngày 9.1. Thu ngân sách tăng, chi đã chặt chẽ hơn, nhưng theo Thủ tướng, vẫn còn lãng phí, nhiều ô tô công.

“Chúng ta vẫn còn lãng phí, hoa tươi cho nhiều hội nghị vẫn nhiều quá, không tiết kiệm được cái này. Sự xa hoa một số lĩnh vực, ngành và doanh nghiệp nhà nước vẫn còn, phải tiết kiệm hơn”, Thủ tướng nhắc nhở.

Nói thêm về xe công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tới đây có khả năng sử dụng các xe ô tô sản xuất trong nước phục vụ chuyên chở các đại biểu, nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN.

“VinFast là xe thương hiệu Việt, phải được ủng hộ để mọi người dân có xe ô tô để đi, chứ không phải thi nhau mua xe đắt tiền. Lần này, Hội nghị cấp cao ASEAN, các lãnh đạo cũng đều đi xe của Việt Nam”, Thủ tướng thông tin.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý, Bộ Tài chính xây dựng chính sách để nội địa hoá xe hơi cao hơn như Tập đoàn Trường Hải (Thaco) nội địa hoá 40 - 50% tuỳ mẫu xe, hoặc sắp tới sẽ là VinFast của VinGroup. Phải ủng hộ doanh nghiệp trong nước sản xuất, tạo hệ sinh thái ô tô Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Nhà máy VinFast

Ảnh Lê Tân

Đánh giá rất cao một năm khó khăn nhưng Bộ Tài chính vẫn hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao, song Thủ tướng mong muốn ngành Tài chính đổi mới tư duy, chiến lược, thể hiện rõ tinh thần kiến tạo, phục vụ. Đặc biệt, phải có tầm nhìn vĩ mô vì lợi ích tổng thể của cả nền kinh tế, không né tránh trách nhiệm được Đảng và Nhà nước giao.

“Phải xông lên và tiên phong trong sự nghiệp đổi mới”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài chính phải quản lý chặt chẽ ngân sách. “Là cơ quan gác cổng duyệt chi cho các hội nghị, lễ hội, khánh tiết, đi công tác nước ngoài,… ngành tài chính cần siết chặt kỷ luật tài chính, tài khoá, đồng thời tiếp tục cơ cấu lại ngân sách nhà nước để có nguồn đầu tư, chi tiền lương”, Thủ tướng chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu cần tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh phát triển, nuôi dưỡng nguồn thu, làm sao chiếc bánh nguồn thu to hơn, lớn hơn. Đấy là câu hỏi về xây dựng thể chế, chính sách rất quan trọng.

“Đổi mới không phải bắt đầu tư cái nhà to mà đổi mới bắt nguồn từ con người, thể chế. Tôi mong ngành Tài chính có con người giỏi để đóng góp cho đổi mới, sáng tạo”, Thủ tướng kết luận.

Theo Thanh niên

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.