Thị Trường, - 28/12/2019 12:32 AM
Ferrari mới đây đã nộp đơn đăng ký sáng chế đối với một thiết kế được lấy cảm hứng từ kết cấu halo trên xe đua F1.

Theo đó, đây là một kết cấu cột chống chạy giữa kính chắn gió, có thể được áp dụng trên những chiếc xe tương lai của ngựa chồm. Bản thiết kế này bao gồm hai phương án: một là cột chống chạy bên ngoài kính chắn gió và hai là phân cắt tấm kính này thành hai phần riêng biệt. Hệ thống cần gạt nước có thể được giấu ở phía sau chiếc cột nhằm nâng cao hiệu năng khí động học.

Ferrari cho biết thiết kế nói trên sẽ trở thành một thành phần quan trọng trong kết cấu, cho phép các nhà thiết kế thu gọn kích thước của cột A. Không những vậy, nó còn giúp dẫn luồng không khí chạy vào cabin và cho phép sử dụng hệ thống điều hòa không khí bố trí ở phía sau.

Để khắc phục sự cản trở về tầm nhìn do cột chống này gây ra, Ferrari có thể sử dụng hệ thống camera gắn ngoài để ghi lại hình ảnh về không gian phía trước và hiển thị lên kính chắn gió.

Cũng theo mô tả từ hồ sơ đăng ký, thiết kế mới có thể tương thích với cả cấu hình mui cố định hoặc mui trần convertible. Nếu được áp dụng, những siêu xe tương lai của Ferrari chắc chắn sẽ rất khác biệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.