Kể từ đầu năm 2021, cơn sốt xe hạng sang thuần điện đã bùng nổ khi Tesla công bố doanh số bán hàng kỷ lục lên tới nửa triệu xe trong năm 2020. Cùng với đó, việc Apple ráo riết tìm kiếm đối tác sản xuất ô tô cao cấp sử dụng năng lượng sạch đã khiến những thương hiệu truyền thống không khỏi lo lắng. Hệ quả là, các tên tuổi lớn đã nhanh chóng công bố lộ trình tung ra xe mới cho năm 2021, với nhiều siêu phẩm nặng ký.
Trong số này, gương mặt mới nhất xuất hiện ngay những ngày cuối tháng 3 là Lexus LF-Z Electrified, mẫu xe sẽ sớm có mặt trên thị trường.
So với mặt bằng chung thị trường, LF-Z Electrified có ngoại hình đặc biệt táo bạo và mang tính tương lai. Về vận hành, Lexus LF-Z Electrified trang bị hệ thống động cơ điện với tổng công suất khoảng 536 mã lực, mô-men xoắn đạt 700Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3 giây. Cụm pin dung lượng 90kWh cho phạm vi di chuyển gần 600km (chuẩn đánh giá WLTP).
Đối thủ sừng sỏ của Lexus tại Mỹ và châu Á là Mercedes-Benz khi dồn dập tung thông tin về EQS - mẫu sedan chạy điện tương tự như S-Class. Xe sẽ trình làng trong ngày 15-4 tới đây. Cùng với EQC (xe điện tương đương GLC) đã có mặt trên thị trường toàn cầu từ đầu năm 2020, EQS sẽ là lá bài chiến lược của thương hiệu hạng sang nước Đức kể từ năm 2021.
Không chịu thua “đồng hương”, ngay từ trung tuần tháng 2, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu sedan thể thao chạy điện e-tron GT, phong cách coupe 4 cửa, với 2 phiên bản, gồm e-tron GT quattro và dòng hiệu suất cao RS e-tron GT.
Tương tự Taycan, Audi e-tron GT được trang bị 2 động cơ điện bố trí ở 2 trục để tạo thành hệ dẫn động AWD, đi cùng hộp số 2 cấp để tối ưu hiệu năng vận hành. Bản tiêu chuẩn có công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630Nm, trong khi thông số của bản RS là 589 mã lực, 830Nm. Với chế độ “ép xung”, Audi RS e-tron GT chỉ cần 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h - thông số được xem là mơ ước ngay cả với các siêu xe.
Trong khi đó, BMW chọn cách tiếp cận có phần khiêm tốn hơn. Thay vì tập trung vào các mẫu siêu sang hay hiệu năng cao, hãng lại chọn sedan cỡ trung i4 làm gương mặt đại diện ban đầu. Theo số liệu của BMW, i4 có công suất 523 mã lực (390kW) cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trên dưới 4 giây. Theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP, BMW i4 có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 590km.
Theo Báo Hànộimới
Hyundai Motor đã xác nhận chuẩn bị đưa mẫu xe đa dụng hạng sang vào các nước Đông Nam Á, trong đó trọng điểm là 4 thị trường: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
Khi nói đến ô tô hạng sang của Trung Quốc, Hongqi là thương hiệu không thể thiếu và tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay, hãng xe này đã giới thiệu một trong những mẫu concept nổi bật nhất.
Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, công bố ngày 19/3 cho biết đã đạt doanh thu kỷ lục 28,7 tỷ Euro (34,14 tỷ USD) trong năm tài chính 2020, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19.
Nhiều nhà sản xuất đã và đang phát triển các loại xe siêu sang để cạnh tranh với Rolls-Royce. Các mẫu xe này ở nhiều khía cạnh còn vượt trội so với Rolls-Royce.
Chiếc ô tô sedan hạng sang Geely Xing Rui 2021 có vẻ ngoài sang trọng, có giá chỉ 137.700 nhân dân tệ (tương đương 473 triệu đồng).