Lợi nhuận trước thuế của Porsche cũng tăng lên gần 4,4 tỷ Euro vào năm 2020, dù số xe đã giao cho khách hàng trên toàn thế giới giảm 3% so với năm 2019 xuống còn hơn 272.000 xe.
Ông Oliver Blume, Chủ tịch hội đồng điều hành của Porsche AG cho biết, năm tài chính 2020 là một năm thành công đối với Porsche - bất chấp hoàn cảnh đầy thách thức.
Nhà sản xuất ô tô cho hay, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của mình trong năm 2020, khi Porsche đã giao 88.968 xe cho khách hàng tại nước này, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù lượng xe bán ra tại Mỹ giảm 7% so với năm 2020, đây vẫn là thị trường lớn thứ hai của Porsche.
Báo cáo cũng lưu ý khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng tích cực về tổng thể trong năm ngoái.
Tại khu vực châu Âu, nếu không tính nước Đức, doanh số bán hàng của Porsche vào năm ngoái chỉ giảm 4% so với năm 2019. Tuy nhiên, doanh số tại thị trường “quê hương” của Porsche là Đức lại ghi nhận mức giảm tới 17%.
Vào năm 2020, 1/3 tổng số xe Porsche được giao ở châu Âu là xe chạy hoàn toàn hoặc một phần bằng điện. Con số này trên thị trường toàn thế giới là 17%. Porsche đang đặt mục tiêu hơn 80% xe sản xuất mới của họ sẽ là xe chạy điện vào năm 2030.
Theo: Thế giới & Việt Nam
Mẫu xe điện EQE của Mercedes-Benz có thêm phiên bản hiệu năng cao AMG với hai cấu hình EQE 43 4Matic và EQE 53 4Matic+.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phần lớn chú trọng đến tính thực dụng hơn là thiết kế nhưng vẫn có một số mẫu xe sở hữu ngoại thất tuyệt đẹp.
Porsche “đổ bộ” Triển lãm ô tô Quốc tế Los Angeles năm nay với tổng cộng năm sản phẩm mới, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến chiếc 718 Cayman GT4 RS, một phiên bản hiệu năng cao vô cùng ấn tượng của Porsche 718 Cayman.
Việt Nam sẽ bắt nhịp xu hướng bỏ xe chạy xăng phát triển xe điện hay chỉ là một quốc gia nhập khẩu xe điện trong tương lai?
Không chỉ thống trị thị trường ô tô toàn cầu, những chiếc xe thể thao đa dụng cũng không ngừng tiến hóa và hình thành nên những phân khúc mới.