Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 08/07/2021 08:00 AM
Hyundai Motor đã xác nhận chuẩn bị đưa mẫu xe đa dụng hạng sang vào các nước Đông Nam Á, trong đó trọng điểm là 4 thị trường: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Thái Lan sẽ là nước được Hyundai giới thiệu mẫu xe MPV hạng sang Staria này đầu tiên vào ngày 9/7/2021 tới đây. Mẫu xe này sẽ thay thế Hyundai Starex không còn được sản xuất nữa. Động thái này được đưa ra khi nhận thấy tiềm năng vẫn còn lớn khi năm ngoái Hyundai đã bán được 4.000 xe tại Thái Lan và Starex cũng có đóng góp đáng kể trong đó.

Đại diện Hyundai cho biết, họ muốn nghiêm túc trong việc nghiên cứu thị trường ô tô tại Thái Lan và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, nơi lâu nay vẫn bị các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thống trị. Sau thị trường Thái Lan, dự kiến lịch trình ra mắt mẫu xe này ở các nước còn lại trong khu vực sẽ vào quý 3 năm nay.

Mẫu xe Staria mới được ra mắt toàn cầu hồi đầu tháng 4 vừa qua với thiết kế nhìn như một “thiết bị đến từ tương lai”. Với định hình MPV hạng sang, Staria được trang bị nhiều tính năng hiện đại với mục tiêu đưa lại cảm giác an toàn và thoải mái.

Một số tính năng nổi bật của Staria là: hệ thống thông tin giải trí thông minh, cửa bên dạng trượt hoạt động bằng điện, cửa sổ trời toàn cảnh, chế độ làm sạch không khí…

Với trang bị an toàn, mẫu xe này tích hợp Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Nhắc nhở thắt dây an toàn bằng mô-đun không dây (WM-SBR), Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA)…

Hiện tại, Hyundai Staria được trang bị động cơ turbo Diesel 2,2 lít cho coog suất 174 mã lực và mô men xoắn là 431Nm. Hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Trong tương lai, Hyundai sẽ đưa các phiên bản khác của Staria để phục vụ các mục đích khác nhau như Staria Limousine, xe cứu thương hoặc sử dụng để đi dã ngoại cho đông người.

Mẫu xe này sẽ được đưa về các nước Đông Nam Á để cạnh tranh với Toyota Alphard. Các mẫu xe MPV được đặc biệt yêu thích ở Indonesia với lượng lớn về loại xe này được bán ra trên thị trường nhưng chủ yếu là mẫu MPV giá rẻ như Mitsubishi Xpander, trong khi ở các nước còn lại chưa có nhiều nhu cầu đối với loại xe này, đặc biệt là ở Việt Nam – nơi mà thị phần MPV rất thấp đối với các loại xe MPV hạng sang bởi giá thường một số mẫu hàng đầu lên tới 3-4 tỉ đồng. Nếu giá nhập khẩu ngang ngửa với Toyota Alphard thì dự kiến doanh số của Staria cũng sẽ không cao bởi "tấm gương" Alphard vẫn đang chứng minh rằng mức giá quá cao với những mẫu xe không hợp với xe gia đình của người Việt Nam thì rất khó bán, Alphard hiện tại mỗi tháng chỉ bán được dưới 10 chiếc.

Hiện tại, giá Staria ở quê nhà Hàn Quốc được chào bán cho mẫu Staria Tourer 9 hay 11 chỗ vào khoảng 30 triệu Won (tương đương 607 triệu đồng); Ngoài ra còn phiên bản Staria chở hàng (Cargo) 3 chỗ và 5 chỗ với giá từ 27 triệu Won – 29 triệu Won.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.