Thị Trường, - 15/10/2020 09:39 PM
Chiếc ô tô sedan hạng sang Geely Xing Rui 2021 có vẻ ngoài sang trọng, có giá chỉ 137.700 nhân dân tệ (tương đương 473 triệu đồng).

Tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh mới diễn ra vào đầu tháng này, thương hiệu Geely đã giới thiệu tới công chúng mẫu sedan cao cấp mới mang tên Geely Xing Rui 2021 mới, trước đây là bản concept Preface. Giờ đây, mẫu xe này đã chính thức tới các đại lý và bán đến tay người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Geely Xing Rui hạng sang có kích thước tương đương Volvo S60 với chiều dài 4.785 mm, rộng 1.869 mm, và cao 1.469 mm. Dựa theo nhà sản xuất, trục cơ sở 2.800 mm khiến nó trở thành một trong những mẫu xe lớn nhất, rộng rãi nhất trong phân khúc. Sự tiện nghi của hành khách phía sau là một điều ưu tiên, do vậy Geely đặc biệt chú trọng gia tăng không gian để chân.

Với phong cách thiết kế và sử dụng cấu trúc khung gầm mới, Xing Rui là một trong những mẫu xe Geely đẹp nhất từ trước tới nay. Ngoại thất xe trông rất tuyệt, vừa mượt mà lại vừa cơ bắp, đặc biệt là không dùng quá nhiều đường gân và nếp gấp giống nhiều nhà sản xuất xe Trung Quốc khác.

Nhìn thẳng đuôi xe sedan Geely Xing Rui cho thấy một thanh crôm dài nối liền hai cụm đèn hậu, phía dưới là hai đầu ông pô hình bầu dục. Nội thất xe cũng có vẻ gọn gàng, sang trọng tương xứng vẻ ngoài.

Chiếc sedan hàng đầu nhà Geely được trang bị màn hình trung tâm 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí GKUI Smart EcoSystem của Geely, đặt cạnh là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số rộng với đồ họa đa dạng. Giao điện của hệ thống có kết nối hoàn toàn với điện toán đám mây, cung cấp các bản cập nhật từ xa.

Chưa hết, Xing Rui còn có bộ cần số lấy cảm hứng từ loại trên máy bay phản lực và các nút bấm điều chỉnh nhiệt độ được đặt dưới cửa gió điều hòa trung tâm. Hệ thống điều hòa không khí trên Xing Rui vừa có chức năng lọc khí lại vừa có thể tạo hương thơm cho không khí.

Về truyền động, Geely Xing Rui trước mắt sẽ được bán ra với 1 phiên bản 2.0 Turbo sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 190 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước và trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong thời gian tới, Geely có thể sẽ bổ sung thêm một số phiên bản sử dụng động cơ hybrid cho Xing Rui.

Hiện tại, giá xe Geely Xing Rui 2.0 Turbo là 137.700 nhân dân tệ (tương đương 473 triệu đồng).

Theo một chuyên gia về ô tô, chính sự chắp vá máy móc, kiểu dáng, công nghệ và đa phương tiện nên có thể nhìn xe Trung Quốc đẹp song người ta đặt câu hỏi về chất lượng các mẫu xe trên có thực sự tốt khi mà nhà sản xuất không đi từ cốt lõi, chưa phân phối độc quyền.

Thực tế, theo một số chuyên gia, quá trình chuyển giao và lớn mạnh của các thương hiệu xe các quốc gia đều là sự học hỏi lẫn nhau. Ngành xe hơi của Hàn Quốc cũng từng học hỏi và cạnh tranh quyết liệt với ngành xe hơi Nhật Bản để cho ra đời những hãng xe mang thương hiệu đất nước này. Hay Thái Lan dù là nước sản xuất xe lớn của thế giới nhưng không hề có mẫu xe thương hiệu quốc gia, song xe sản xuất tại đây vẫn được thừa nhận nhiều ở các quốc gia khác bởi tuân thủ theo chuỗi sản xuất và thương hiệu thế giới.

Tại Việt Nam, trước năm 2018 hầu hết là lắp ráp từ các hãng, chỉ đến năm 2019 VinFast ra mẫu xe riêng trên cơ sở mua công nghệ, máy móc nước ngoài để thiết kế một mẫu xe Việt hoàn chỉnh. "Trong bối cảnh toàn cầu hóa xe hơi và chuỗi sản xuất, việc học hỏi, mua công nghệ, máy móc và đa dạng hóa linh kiện, thậm chí mua thiết kế các hãng lớn không làm xấu đi uy tín hãng xe hoặc ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Điều quan trọng nhất là các hãng, doanh nghiệp phải "đánh bài ngửa" với người tiêu dùng về công nghệ này, thiết bị này tốt hay không tốt, sự kết hợp các công nghệ đem đến những gì cho người tiêu dùng và để thuyết phục khách hàng, giá cả chưa hẳn quan trọng mà chính là thái độ làm ăn chân chính và uy tín thương hiệu mang tầm quốc gia", một chuyên gia xe hơi bình luận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.