Cụ thể theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Hải quan thì lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong giai đoạn nửa đầu tháng 2 là 7.789 xe ôtô các loại, tăng trưởng 23.5% so với cùng kỳ tháng trước. Hồi nửa đầu tháng 1, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc được bổ sung cho thị trường Việt Nam là 6.306 xe, giảm 46,4% so với số liệu ở cùng giai đoạn của tháng 12.2022.
Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn là mặt hàng nhập khẩu chủ lực với 6.260 xe với giá trị kim ngạch hơn 123 triệu USD trong nữa đầu tháng 2. Như vậy thì tính trung bình giá trị mỗi giá trị đơn hàng của ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống khoảng 19.708 USD/xe, quy đổi tương đương hơn 468 triệu đồng/xe.
Còn với lượng ôtô trên 9 chỗ ngồi được nhập về Việt Nam là 78 xe với trị giá 564.563 USD. Ôtô vận tải ghi nhận lượng nhập khẩu 1.451 xe trong kỳ báo cáo đầu tiên của tháng 2, với trị giá kim ngạch đạt mức 28.48 triệu USD.
Như vậy tính chung từ đầu năm 2023 đến nay, thị trường Việt Nam đã có tổng cộng 22.246 ôtô nhập khẩu các loại, với tổng giá trị kim ngạch vượt trên 473 triệu USD.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.