Thị Trường, - 20/01/2017 02:51 PM
Một người lái xe Honda Fit đã bị thương nhẹ do túi khí phía trước bung quá mạnh và văng các mãnh kim loại vào khoang cabin.

Vụ tai nạn này xảy ra tại Nhật Bản vào cuối tháng trước. Theo Reuters, Honda xác nhận người lái đã bị thương nhẹ. Takata cho biết hãng sẽ phối hợp các nhà cung cấp phụ kiện và Honda nhằm giải quyết vụ việc này.

them-nguoi-bi-thuong-do-tui-khi-takata

Túi khí của Takata trở nnê rất nguy hiểm khi sử dụng ammonium nitrate trong khi lại không có các chất hút ẩm. Khi phát nỗ quá mạnh túi khí sẽ làm văng các mãnh kim loại gây thương tích cho người dùng thậm chí là dẫn đến các vụ thương vong. Đến thời điểm hiện tại đã có 16 người thiệt mạng do túi khí Takata hầu hết là tại Mỹ và hơn 150 người bị thương. Túi khí bị lỗi được trang bị trên hơn 100 triệu xe trên toàn cầu, điều này khiến nhiều hãng xe buộc phải triệu hồi với số lượng lớn chưa từng có.

Takata đã thừa nhận những hậu quả gây ra và đồng ý nộp 1 tỷ USD tiền phạt tại Mỹ vào tuần trước. Takata sẽ phải nộp phạt 25 tiệu USD tiền phạt hình sự, 125 triệu USD tiền bồi thường cho nạn nhân và 850 triệu bồi thường cho khoản lỗ do các mẫu xe phải triệu hồi.

them-nguoi-bi-thuong-do-tui-khi-takata

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Takata