Vụ tai nạn này xảy ra tại Nhật Bản vào cuối tháng trước. Theo Reuters, Honda xác nhận người lái đã bị thương nhẹ. Takata cho biết hãng sẽ phối hợp các nhà cung cấp phụ kiện và Honda nhằm giải quyết vụ việc này.
Túi khí của Takata trở nnê rất nguy hiểm khi sử dụng ammonium nitrate trong khi lại không có các chất hút ẩm. Khi phát nỗ quá mạnh túi khí sẽ làm văng các mãnh kim loại gây thương tích cho người dùng thậm chí là dẫn đến các vụ thương vong. Đến thời điểm hiện tại đã có 16 người thiệt mạng do túi khí Takata hầu hết là tại Mỹ và hơn 150 người bị thương. Túi khí bị lỗi được trang bị trên hơn 100 triệu xe trên toàn cầu, điều này khiến nhiều hãng xe buộc phải triệu hồi với số lượng lớn chưa từng có.
Takata đã thừa nhận những hậu quả gây ra và đồng ý nộp 1 tỷ USD tiền phạt tại Mỹ vào tuần trước. Takata sẽ phải nộp phạt 25 tiệu USD tiền phạt hình sự, 125 triệu USD tiền bồi thường cho nạn nhân và 850 triệu bồi thường cho khoản lỗ do các mẫu xe phải triệu hồi.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.