Mức tăng trưởng này đã đưa tháng 3 trở thành tháng thứ 12 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái.
Trái ngược với tháng 2, doanh số của tất cả các phân khúc xe con, xe tải, xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu trong tháng 3 đều có mức tăng trưởng cao. Cụ thể, trong tổng số 11.647 xe được bán ra của tháng 3, xe con chiếm 7.170 xe, tăng 59%, xe tải đạt 4.477 xe tăng 60%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 8.275 xe, tăng 58% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.372 xe, tăng 62% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 3 tháng đầu năm 2014 tăng 39% so với cùng kì năm ngoái
Tình đến hết quý I/2014, toàn ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tăng trưởng tăng 39% so với cùng kì năm ngoái với 30,027 xe được bán ra. Trong đó, xe con tăng 48% và xe tải tăng 24%, xe lắp ráp trong nước tăng 98% trong khi xe nhập khẩu tăng 24% so với cùng kì năm ngoái.
Nếu chỉ tính riêng các thành viên thuộc VAMA, thì các hãng xe đã bán được 9,313 xe trong tháng 3, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoài và 57% so với tháng liền trước, đưa tổng doanh số trong 3 tháng đầu năm đạt 24,168 xe, tăng 29%.
Doanh số bán hàng trong tháng 3 của các thành viên VAMA so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Toyota vẫn tiếp tục là hãng xe được người Việt ưa chuộng nhất. Hãng xe Nhật Bản đã bán được 2,712 xe trong tháng 3 tăng 12% so với cùng kỳ và tăng tới 73% so với tháng 2/2014. Tháng 3 cũng ghi nhận sự tăng tốc bất ngờ của thương hiệu Kia với 852 xe được bán ra, tăng 68% so với cùng kỳ. Nếu tính hết quý I, Kia đã bán được 2.174 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó K3, Sorento và Kia Morning vẫn tiếp tục là những mẫu xe bán chạy nhất của Kia tại Việt Nam, đặc biệt là 2 mẫu xe mới là K3 và New Sorento. Ford, Honda và GM là những cái tên tiếp theo có kết quả kinh doanh tốt trong tháng 3.
Từ mức tăng trưởng tích cực của thị trường, VAMA đưa ra mức dự báo doanh số toàn ngành năm 2014 có thể đạt 125.000 xe, tăng 13% so với năm 2013.
Thị phần các thành viên VAMA trong tháng 3
Sẽ có 14 thương hiệu ô tô cùng các hãng xe máy, xe mô tô phân khối lớn và đa dạng các thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022).
Từ đây đến VietNam Motor Show 2022, khán giả Việt sẽ có cơ hội xem những màn biểu diễn ô tô mạo hiểm tại 3 miền đất nước.
Thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam sắp tới sẽ sôi động hơn rất nhiều khi đón nhận những cái tên mới đến từ nhà Kawasaki, điển hình là Z H2 SE hoàn toàn mới và giá bán từ 770 triệu đồng.
Số lượng ô tô này đến từ nhiều hội nhóm khắp cả nước để xếp thành hình bản đồ Việt Nam ngày 9/7, được trao chứng nhận hình bản đồ bằng xe lớn nhất.
Sau khi Toyota và thương hiệu hạng sang Lexus thông báo chính thức về việc ngừng nhận đơn đặt hàng hai mẫu SUV hàng đầu của mỗi hãng là Land Cruiser 300 và LX 600 thì đến lượt mẫu Crossover lâm vào tình trạng tương tự.