Xe điện, Thị trường ô tô, - 31/07/2024 10:40 AM
Để đáp ứng xu hướng chuyển đổi của thế giới, Thái Lan đã có các chính sách đặc biệt nhằm thu hút các hãng xe điện tập trung đầu tư.

Cụ thể, Hội đồng Đầu tư BOI - Board of Investment của Thái Lan lên các kế hoạch về các ưu đãi đầu tư cho các nhà sản xuất ôtô hybrid, đáng chú ý trong đó việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hybrid trong giai đoạn từ 2028-2032.

thai-lan-giam-thue-cho-cac-nha-san-xuat-xe-hybrid-nhung-chua-phai-la-bay-gio

Trước đó, tronng những thập kỷ qua, Thái Lan dường như là trung tâm sản xuất ôtô lớn trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là cơ sở xuất khẩu của các thương hiệu ô tô lớn trên thế giới có thể kể đến như Toyota hay Honda. Thế nên việc hỗ trợ các hãng xe điện có thể để duy trì vị thế này.

Gần đây, các khoản đầu tư từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD và Great Wall Motor đã có những tác động đến ngành công nghiệp lớn, và Thái Lan cũng không ngoại lệ khi cũng đã tung ra các gói ưu đãi để thu hút thêm các công ty khác.

thai-lan-giam-thue-cho-cac-nha-san-xuat-xe-hybrid-nhung-chua-phai-la-bay-gio

Trong một chia sẻ về các mẫu xe hybrid, tổng thư ký BOI Narit Therdsteerasukdi cho biết "đây là một công nghệ quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện EV", ngoài ra "Thái Lan có năng lực trở thành nhà sản xuất chính các loại xe hybrid... và việc hỗ trợ sản xuất dòng xe này sẽ bảo tồn ngành sản xuất phụ tùng ôtô", đồng thời cho rằng các biện pháp này dự kiến thu hút khoảng 1.39 tỷ USD đầu tư.

BOI cho biết, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm trong 5 năm đối với các nhà sản xuất xe hybrid đầu tư ít nhất 83.4 triệu USD trong 4 năm tới và sử dụng các bộ phận sản xuất trong nước. Hiện có 7 nhà sản xuất ôtô đang nhận được lợi ích từ các ưu đãi do BOI cung cấp, trong đó có 4 nhà sản xuất từ Nhật Bản và 3 nhà sản xuất của Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.