Xe điện, Công nghệ, - 02/02/2023 08:20 AM
Tập đoàn ô tô Trung Quốc - Geely vừa hé lộ thêm một vài chi tiết về mẫu xe điện mới của mình có khả năng di chuyển hơn 1.000 km chỉ trong một lần sạc. Giá bán khởi điểm của dòng xe điện này ở mức 43.500 USD.

Cụ thể hơn, theo nguồn tin từ CarNewsChina, có tổng cộng 4 phiên bản Zeekr 001 được nâng cấp bộ pin trong năm nay với phạm vi hoạt động trong một lần sạc theo như công bố lần lượt là 546 km, 656 km, 741 km và 1.032 km.

Đáng chú ý, phiên bản cập nhật của Zeekr 001 sử dụng hệ dẫn động cầu sau có phạm vi hoạt động trên 1.000 km nhờ vào bộ pin 140 kWh vừa được nâng cấp đến từ hãng CATL và cũng đồng thời là nhà cung cấp pin cho các mẫu xe điện Tesla.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay tập đoàn ô tô Geely này sẽ chỉ sản xuất giới hạn 1.000 chiếc Zeekr 001 có phạm vi hoạt động lớn nhất tại thị trường Trung Quốc với giá bán khởi điểm 55.900 USD.

Hiện dòng xe điện Zeekr 001 chỉ đang được thử nghiệm trong chu trình CTLC ở Trung Quốc. Như vâyh, phạm vi hoạt động vừa nêu trên nhiều khả năng sẽ ít hơn khi vận hành ở điều kiện thực tế. Bên cạnh đó, nếu đem đi so với chu trình CTLC của Trung Quốc cũng cho ra kết quả kém chính xác hơn nếu so với chu trình thử nghiệm WLTP đang được sử dụng tại châu Âu.

Ngoài ra, tập đoàn ô tô Trung Quốc này hiện cũng đang nắm giữ kỷ lục có mẫu xe điện thực hiện cú drift đuôi xe với tốc độ 207 km/h. Kết quả này đã được tổ chức Guinness Thế giới công nhận hồi năm 2021. Geely xác nhận sẽ tiến hành giao những đơn hàng Zeekr 001 phiên bản 2023 đầu tiên vào quý II năm nay.

Trước đó, Tesla bị phạt khoản tiền khổng lồ vì phóng đại phạm vi hoạt động của xe điện

Trước đó, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) vừa cho biết họ sẽ tiến hành phạt Tesla khoản tiền 2,85 tỷ Won (tương đương 2,2 triệu USD) vì không thông báo cho khách hàng về khả năng ôt ô điện của hãng này bị giảm phạm vi hoạt động trong điều kiện nhiệt độ thấp.

Theo KFTC, những thông tin này đã được Tesla cho hiển thị trên website của hãng tại Hàn Quốc suốt từ tháng 8/2019 đến nay. Trong tuyên bố mới nhất, KFTC cho biết khi thời tiết trở nên lạnh giá, phạm vi hoạt động của những chiếc ô tô điện do Tesla sản xuất đã giảm đến 50,5% so với những gì được hãng xe của Elon Musk quảng cáo trực tuyến. Có thể nói, phạm vi hoạt động của xe điện trong mùa đông luôn là thử thách với bất kỳ nhà sản xuất xe ô tô nào, không riêng gì Tesla.

Trên website của mình, Tesla chỉ cung cấp các mẹo lái xe trong mùa đông, chẳng hạn làm nóng xe và khoang hành khách trước khi khởi hành thông qua nguồn năng lượng bên ngoài, hoặc hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng để theo dõi mức tiêu thụ năng lượng. Tuy nhiên đã không có bất kỳ ghi chú nào về việc ô tô điện của hãng bị giảm phạm vi hoạt động khi nhiệt độ rơi xuống dưới 0 độ C.

Dù vậy, xe điện vẫn rất phổ biến ở những quốc gia lạnh giá như Na Uy, nơi khoảng 80% số ô tô bán ra hồi năm ngoái là xe thuần điện dùng pin. Đáng chú ý, Tesla chính là hãng xe nắm tỷ trọng thị phần lớn nhất tại quốc gia Bắc Âu.

Nói gì thì nói, xe điện của Tesla vẫn được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2022

LeaseFetcher, một nền tảng so sánh và cho thuê ô tô có trụ sở tại Anh quốc đã thu thập dữ liệu tìm kiếm trên Google ở Mỹ và toàn thế giới. Kết quả trên toàn cầu cho thấy Tesla Roadster sắp ra mắt là chiếc xe điện được mong đợi nhất năm 2022, với gần 7 triệu lượt tìm kiếm. Tương đương 580.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng trên toàn thế giới.

Bám sát ngay sau vẫn là một sản phẩm sắp ra mắt khác của Tesla - mẫu bán tải điện Cybertruck, với tổng số 6.612.000 lượt tìm kiếm trong năm 2022. Đây là kết quả khá bất ngờ, vì cả Roadster thế hệ thứ hai và Cybertruck đều đã được giới thiệu khá lâu nhưng vẫn chưa đi vào sản xuất do các vấn đề về nguồn cung.

Tesla cũng góp mặt trong danh sách xe điện được mong chờ nhất trên toàn thế giới trong năm vừa qua với các mẫu xe Model 3 và Tesla Model Y. Bên cạnh đó là mẫu xe điện Volkswagen ID.4, GMC Hummer EV, Cadillac Lyriq, Apple Car, Kia EV6, Ford Mustang Mach-E, Porsche Taycan, Rivian R1T và Polestar 2 cũng nằm trong danh sách những chiếc xe điện được mong đợi nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.