Văn hóa xe, - 03/02/2022 10:24 AM
Porsche Taycan mới đây đã lập kẻ lục thế giới mới cho việc đi xuyên nước Mỹ với tổng thời gian sạc pin chỉ chưa đến 2 tiếng rưỡi.

Chiếc xe thể thao chạy điện đến từ Đức Porsche Taycan mới đây đã xô đổ kỷ lục được lập nên bởi Kia EV6 dành cho chiếc xe đi xuyên nước Mỹ từ Los Angeles đến New York với tổng quãng đường 2.834,5 dặm, khoảng 4.560 km. Tổng thời gian sạc pin của Porsche Taycan trong suốt hành trình chỉ 2 tiếng 26 phút 48 giây.

porsche-taycan-chay-hon-4-500-km-voi-chi-2-tieng-ruoi-sac-pin

Kỷ lục này bỏ xa kỷ lục trước đó được tạo nên bởi Kia EV6 đến hơn 5 tiếng khi chiếc crossover đến từ hãng xe Hàn Quốc cần đến 7 tiếng 10 phút 1 giây để sạc pin. Trước Kia EV6, kỷ lục này thuộc về Tesla Model S Long Range với tổng thời gian sạc pin là 7 giờ 12 phút sạc.

Chiếc Porsche Taycan được sử dụng để tạo nên kỷ lục này thuộc phiên bản tiêu chuẩn với các tùy chọn ở mức cơ bản. Xe được trang bị viên pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus), gói trang bị Premium, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và âm thanh giả lập (Porsche Electric Sport Sound).

porsche-taycan-chay-hon-4-500-km-voi-chi-2-tieng-ruoi-sac-pin

Để có thể ghi tên vào sách kỷ lục, Wayne Gerdes, người trực tiếp cầm lái chiếc xe đã kỹ lưỡng ghi lại toàn bộ khoảng thời gian dừng nghỉ và sạc điện của mình, cùng với đó là kêu gọi người dân cùng làm chứng, bấm giờ ở mỗi trạm nghỉ. Quãng đường đi của ông và chiếc xe điện đến từ Đức cũng được ghi hình và kiểm chứng bởi hệ thống GPS.

“Tôi cảm thấy tự hàm và thực sự là tôi cũng cảm thấy một chút bất ngờ khi đã tạo nên kỷ lục với một khoảng cách như vậy”, Gerdes hào hứng. “Hiệu năng của chiếc xe vượt quá sức mong đợi”.

porsche-taycan-chay-hon-4-500-km-voi-chi-2-tieng-ruoi-sac-pin

Viên pin Performance Plus được xây dựng trên nền tảng điện 800V, dung lượng 93,4 kWh. cho phép vận hành ở hiệu năng cao xuyên suốt mà vẫn giữ nhiệt độ ở mức tối ưu. Với nền tảng này, Porsche Taycan có thể sạc điện công suất lên đến 270 kW và chỉ tốn 22,5 phút để sạc pin từ 5% lên 80%.

“Nếu so sánh hiệu suất sạc pin với các mẫu xe điện khác mà tôi đã cầm lái, Porsche Tacan có thể nói là đỉnh nhất. Lần đầu tôi sử dụng trạm sạc 350 kW, chiếc xe chỉ tốn 22 phút để sạc từ 6% lên 82% dung lượng pin”, ông Gerdes cho biết thêm.

porsche-taycan-chay-hon-4-500-km-voi-chi-2-tieng-ruoi-sac-pin

Khi lựa chọn gói pin Performance Plus, Porsche Taycan tiêu chuẩn sẽ có công suất tối đa 376 mã lực được tạo nên bởi một mô-tơ điện đặt tại cầu sau.

Tại Mỹ, Porsche Taycan tiêu chuẩn có giá bán khởi điểm từ 84.050 USD. Giá bán tại Việt Nam của mẫu xe điện này là từ 4,76 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.