Vụ việc một chiếc Tesla Model Y bỗng nhiên bốc cháy và chủ nhân chiếc xe không thể mở được cửa xe thoát ra ngoài mà sử dụng biện pháp thủ công phá kính đang gây chú ý.

Vụ việc xảy ra vào thứ Sáu tuần trước ở Bắc Vancouver, British Columbia khi chiếc Tesla Model Y mới mua được 8 tháng bỗng nhiên bốc khói và phát lửa nghi ngút giữa ngã tư đường và rất may là chủ nhân chiếc xe đã kịp thoát ra ngoài.

Điều đáng nói là chủ nhân chiếc xe cho rằng cửa xe không thể mở được và buộc phải đạp cửa kính để thoát ra ngoài.

Các nhận định ban đầu cho rằng chủ nhân chiếc xe trong lúc hoảng loạn đã không thể biết cách mở cửa bằng cách thủ công khi bộ phận khoá cửa điện tử không hoạt động.

Các xác nhận cũng cho biết, cửa xe của Tesla đúng là hoạt động thông qua một bộ khoá điện tử và nó sẽ không hoạt động trong trường hợp nguồn điện bị mất. Tuy nhiên chắc chắn rằng chiếc xe vẫn có thể mở tay bình thường.

Chủ nhân của chiếc xe thì không cho là như thế khi nói rằng, “Tôi đã phải đá cửa kính để ra khỏi xe. Mọi thứ không hoạt động khi nguồn điện bị mất”.

Lực lượng cứu hoả đã đến hiện trường 5 phút sau đó và nhanh chóng dập tắt ngọn lửa đang bốc lên bên trong cabin xe.

Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và không loại trừ khả năng có âm mưu nhắm vào Tesla.

Các chuyên gia cho biết, vấn đề khoá điện tử đối với xe hơi hiện đại là điều bình thường và hiện diện ở khắp nơi.

Bên cạnh đó, các thống kê cũng chỉ ra rằng xe điện có khả năng tự bốc cháy thấp hơn nhiều so với xe xăng. Hầu hết các trường hợp hoả hoạn đối với xe điện là sau một vụ va chạm mạnh.

Bên cạnh đó, trường hợp xảy ra cháy thường xuyên hơn đối với xe điện đó là khi đang cắm sạc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.