Thị Trường, - 17/01/2019 08:56 PM
Khi được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2017, siêu xe Tesla Roadster đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với những thông số không tưởng ở khả năng vận hành.

Tuy nhiên, sự thú vị chưa dừng lại ở đó. Bởi vào giữa năm ngoái, tỷ phú Elon Musk đã hé lộ rằng khi được bán ra chính thức, cỗ máy tốc độ này sẽ đi kèm với gói tùy chọn SpaceX Package. Được biết, gói này bao gồm các động cơ tên lửa đẩy cỡ nhỏ giúp nâng cao khả năng tăng tốc, vào cua, vận tốc tối đa cũng như hãm phanh. Đặc biệt, hệ thống này còn cho phép Tesla Roadster bay lượn như những chiếc xe xuất hiện trong phim viễn tưởng.Trong bình luận mới đây về một bài đăng trên mạng xã hội Twitter với chủ đề là chiếc xe bay DeLorean trong bộ phim khoa học viễn tưởng rất nổi tiếng ‘Trở về tương lai’, CEO của Tesla và SpaceX cho hay Roadster sẽ có những khả năng tương tự. Và ông cũng tỏ ra rất nghiêm túc khi trả lời một bình luận khác hỏi về tính khả thi của ý tưởng này. Ông cho biết chiếc xe sẽ sử dụng hệ thống động cơ đẩy khí lạnh của SpaceX với bình khí nén có áp suất cực cao nằm thế chỗ của hàng ghế thứ hai.

Thực sự thì đây đúng là một điều điên rồ dành cho một chiếc xe vốn dĩ cũng điên rồ. Dù Elon Musk dường như rất nghiêm túc và ý tưởng trên có được thực hiện thì việc xin cấp phép và đưa nó ra thị trường lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đó là chưa kể tới giá thành cho một siêu xe như vậy sẽ không hề rẻ một chút nào. Có lẽ, Tesla Roadster SpaceX sẽ chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định chứ chưa thể tiến ra toàn cầu trong một tương lai gần.

Nhưng kể cả khi không có tùy chọn động cơ tên lửa, Tesla Roadster vẫn là một siêu phẩm thực thụ với những điều không tưởng. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, siêu xe điện này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h nhanh hơn cả xe đua F1 - chỉ trong vòng 1,9 giây và tốc độ tối đa vượt qua ngưỡng 250 dặm/giờ (hơn 402 km/h). Với khối pin có dung lượng lên tới 200 kWh, Tesla Roadster có thể chạy liên tục hơn 1000km sau khi được nạp đầy năng lượng.

Dự kiến, chiếc xe sẽ chính thức trình làng ngay trong năm tới. Được biết, cấu hình cơ bản của Tesla Roadster sẽ có giá ‘chỉ’ 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ, rẻ hơn rất nhiều so với những ‘ông hoàng tốc độ’ như Bugatti Chiron hay Koenigsegg Agera RS. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt Founder’s Series gồm 1000 chiếc đầu tiên xuất xưởng sẽ có giá 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng).  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.