Xe điện, Thị trường ô tô, - 31/01/2023 07:19 AM
Tỷ phú Elon Musk được cho là đang dành quá nhiều thời gian cho thương vụ thâu tóm Twitter nên sao nhãng việc điều hành Tesla.

Cho đến nay, giá cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, xóa sạch khoảng 225 tỷ USD giá trị thị trường của công ty ô tô điện kể từ khi Musk ký kết thỏa thuận trên Twitter vào tháng 12/2022. Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush gọi việc mua lại Twitter của Musk là một “trò hề”.

Dẫn đến việc các nhà đầu tư Tesla ngày càng mất kiên nhẫn với giá cổ phiếu đang giảm và CEO Elon Musk quá bận điều hành ba công ty khác nhau cùng một lúc, Tesla, SpaceX và Twitter.

Cổ đông cá nhân thứ ba của Tesla, KoGuan Leo, đang kêu gọi thay thế CEO để tỷ phú Elon Musk có thể tập trung vào các dự án đam mê khác của ông, như SpaceX và Twitter.

“Thành thực mà nói, tôi không quan tâm việc ông Elon đi hay ở với Tesla. Tesla là một công ty tuyệt vời và mức giá 160 USD/cổ phiếu là thấp”, ông Leo KoGuan nói. Ông kỳ vọng Tesla sẽ tìm được một CEO giỏi như Tim Cook của Apple để dẫn dắt Tesla.

“Elon thực sự chỉ là một nhân viên. Anh ấy là nhân viên của chúng tôi”, ông Leo chia sẻ trên Twitter. Tôi dự định đầu tư thêm hàng tỷ đô la vì Tesla sẽ trở thành công ty lớn nhất dù có hoặc không có Elon”, ông KoGuan Leo chia sẻ thêm.

Chỉ vài giờ sau khi ông Leo KoGuan đăng bài trên Twitter, tỷ phú Elon Musk đã bán thêm 22 triệu cổ phiếu với giá hơn 3,5 tỷ đồng. Leo KoGuan (là cổ đông cá nhân thứ ba của Tesla) cũng đang kêu gọi thay thế CEO để tỷ phú Elon Musk có thể tập trung vào các dự án đam mê khác của ông, như SpaceX và Twitter.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.