Thị Trường, - 01/09/2020 09:48 PM
Không thể phủ nhận rằng Tesla đang là cái tên ‘hot’ nhất trên thị trường xe hơi ở thời điểm hiện tại.

Những chiếc xe của Tesla đã thực sự làm thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp ô tô. Không quá khi nói xe điện Tesla đang đi trên con đường của iPhone – sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng ra đời vào cuối những năm 2000. Nhưng trên đời không có gì là hoàn hảo và bộ tứ ‘S3XY’ vẫn có những điểm khiến người mua phải cân nhắc. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng phân tích một cách toàn diện về sản phẩm của Tesla.

I. Điểm mạnh

1. Chi phí vận hành

Dù giá bán vẫn còn khá cao song xe Tesla lại được đánh giá là có chi phí vận hành cạnh tranh hơn so với các dòng xe ICE. Việc có ít thành phần truyền động hơn là một lợi thế, giúp các chủ xe Tesla không phải quá đau đầu về việc bảo dưỡng. Trong khi đó, một thử nghiệm cho thấy pin của Tesla vẫn duy trì tới 98% dung lượng sau 7 năm, tức là chúng ta không phải lo nghĩ nhiều đến khoản thay pin tốn kém trong khoảng 10 năm đầu tiên. Đấy là chưa kể chi phí điện năng cũng góp phần tạo lợi thế cho xe điện nói chung.

2. Công nghệ cao

Các mẫu EV của Tesla là minh chứng rõ nét cho sự giao thoa giữa giới công nghệ và ngành ô tô. Với một màn hình cảm ứng cỡ lớn bên trong cabin, hầu hết các thao tác điều khiển chỉ đơn giản là vuốt, chạm như khi tương tác với tablet hay smartphone. Trong khi đó, hệ thống các cảm biến và radar tiên tiến sẽ giúp người lái cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn, thậm chí là tự do tận hưởng và để chiếc xe tự lái. Khi ra khỏi xe, các chủ xe cũng sẽ yên tâm hơn nhờ có chế độ cảnh giới Sentry Mode, sử dụng camera để ghi hình và phát hiện các mối đe dọa về an ninh. Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều tính năng thú vị mà xe Tesla sở hữu.

3. Thông số vận hành miễn chê

Đây là một trong những điều khiến hãng xe Mỹ trở thành hiện tượng. Với tầm hoạt động có thể lên tới 500km, những chiếc Tesla đã gạt phăng định kiến về xe điện. Đồng thời, đặc tính của mô-tơ điện cũng mang đến khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng. Thậm chí, các phiên bản hiệu suất cao còn có thể bứt tốc nhanh hơn cả hypercar ICE.

4. Càng dùng càng mê

Với hàng loạt tính năng công nghệ thông minh cùng hiệu năng không hề tầm thường, những chiếc xe Tesla luôn mang đến sự kích thích. Kể cả là sau một thời gian làm quen và sử dụng, chúng vẫn khiến người dùng phải mày mò khám phá và gần như là không có sự nhàm chán. Và sau mỗi lần cập nhật phần mềm, xe điện Tesla lại có thêm các tính năng bổ sung, làm mới trải nghiệm của người dùng.

II. Điểm trừ

1. Không phù hợp cho những chuyến đi dài

Dù sở hữu tầm hoạt động ấn tượng nhưng những chiếc Tesla vẫn có thể mang đến phiền toái khi hết pin. Trong đó, tìm kiếm điểm sạc là một vấn đề không mấy dễ chịu, nhất là ở những khu vực chưa được phủ trạm sạc. Chưa kể là công nghệ pin trên xe Tesla cũng như các dòng EV hiện tại cần nhiều thời gian để tái nạp, trừ phi là dùng công nghệ sạc siêu nhanh.

2. Bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Khí hậu lạnh giá là kẻ thù của những chiếc xe điện. Các nghiên cứu chỉ ra trời lạnh sẽ làm suy giảm phạm vi hoạt động của xe điện nói chung chứ không chỉ riêng xe Tesla. Nguyên nhân là do hiệu suất làm việc của pin sẽ giảm đáng kể khi nhiệt độ xuống thấp. Không chỉ pin, hệ thống phanh phục hồi cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tệ hơn nữa là nhiệt độ thấp cũng làm giảm tốc độ sạc pin.

3. Vấn đề tương thích sau cập nhật

Một trong những đặc sản trên xe điện Tesla chính là các bản cập nhật OTA. Nhưng các chủ xe cũng chẳng vui vẻ gì nếu tính năng mới không tương thích. Trong năm nay, Tesla đã thông báo về một đợt nâng cấp ở hệ thống thông tin giải trí trên những chiếc Model S và Model X được sản xuất trước tháng 3/2018. Khi lắp đặt hệ thống mới, chủ nhân những chiếc xe này mới có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng như trên loạt xe ra đời sau thời điểm đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.