Triệu hồi xe, Văn hóa xe, - 18/09/2021 02:48 PM
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) lại vừa mở một cuộc điều tra một vụ tai nạn xe của Tesla khiến hai người thiệt mạng tại thành phố Coral Gables, bang Florida.

Người dân đặt hoa tưởng niệm người mất trong vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc Tesla Model 3 đâm vào gốc cây và bốc cháy dữ dội khiến 2 người thiệt mạng do bị bỏng nặng.  Cảnh sát Coral Gables cho biết, vẫn chưa rõ liệu chiếc Tesla Model 3 có liên quan đến vụ tai nạn này có sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe tự động AutoPilot hay không.

Các vụ tai nạn đối với xe điện mà đặc biệt của Tesla thường dẫn đến các vụ cháy rất lớn do hãng này sử dụng tấm pin lớn để tăng phạm vi hoạt động của chiếc xe.

Ban đầu, NTSB mới chỉ đưa ra khuyến cáo đối với người sử dụng nên thận trọng với các hệ thống hỗ trợ lái tự động mà chưa đưa ra quyết định điều chỉnh nào đối với hãng Tesla khi mọi thứ còn đang nằm trong các cuộc điều tra để làm rõ thêm.

Một cơ quan liên bang khác của Hoa Kỳ là Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cũng đang thu thập thông tin và chưa quyết định cử một nhóm điều tra về vụ tai nạn này.

Tesla chưa đưa ra bình luận nào sau sự cố này.

Hiện tại, NTSB cũng đang điều tra một vụ tai nạn xe Tesla hồi tháng 4 ở Texas khiến hai người thiệt mạng. Cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn này xảy ra mà không có ai ngồi trên ghế lái.

Bên cạnh đó, NHTSA đang tiến hành một cuộc điều tra khác về mức độ an toàn đối với 765.000 xe Tesla và hệ thống hỗ trợ lái tự động Autopilot của hãng này sau đã xảy ra 11 vụ tai nạn liên quan đến việc xe Tesla đâm vào các xe cảnh sát và xe cứu hỏa. NTHSA đang xem xét liệu có mối liên hệ nào giữa những đèn báo ưu tiên của các xe công vụ này đối với các hệ thống nhận biết của AutoPilot hay không khiến những chiếc xe Tesla thường “tìm đến” và đâm vào các loại xe này ngay cả khi đang đứng yên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.