Văn hóa xe, - 14/12/2021 12:14 PM
Ba trò chơi điện tử được Tesla cập nhật lên hệ thống giải trí của ô tô đã khiến dân tình lo ngại khả năng tai nạn sẽ tăng lên vì người lái mất tập trung. Điều này lại một lần nữa khiến các cơ quan quản lý phải lên tiếng cảnh báo về tai nạn tử vong đối với người sử dụng ô tô được trang bị quá nhiều công nghệ giải trí.

Youtuber CF Tesla "review" tính năng mới của chiếc xe và nhận thấy có thể chơi game ngay khi đang lái xe.

Tên ba trò chơi điện tử được hãng xe Tesla cập nhật lần này bao gồm: Sky Force Reloaded, Solitaire và The Battle of Polytopia: Moonrise. Người sử dụng thì đang phân vân trong khi đó các cơ quan quản lý lại bày tỏ sự lo ngại về tai nạn xe hơi gia tăng vì người lái mất tập trung.

Mặc dù có những chế độ khóa trò chơi này đối với tài xế khi nếu muốn chơi được thì phải xác nhận người chơi là hành khách. Quy định của Tesla là vậy nhưng những người khám phá trò chơi ban đầu cho biết dễ dàng vượt qua rào cản này khi nó tùy thuộc vào ý thức của người sử dụng, tài xế có thể “mạo danh” hành khách với một thao tác bấm đơn giản.

Để sử dụng được màn hình giải trí Tesla, bạn cần xác nhận là hành khách nhưng không có gì đảm bảo đó là tài xế mạo danh.

Bên cạnh đó, nếu hành khách được phép chơi thì việc tài xế ngồi ngay bên cạnh một màn hình game đang “nhảy múa” thì việc mất tập trung cũng không thể tránh khỏi.

Khác với một số hãng xe khác, trò chơi điện tử trên xe Tesla có thể chơi được ngay cả khi xe đang di chuyển. Đây là một điều lo ngại bởi các hãng xe khác có chức năng tự động khóa màn hình trò chơi điện tử nếu nhận biết chiếc xe đang di chuyển và chỉ mở khóa nếu chiếc xe đứng yên.

Các thông kê từ cơ quan quản lý của Mỹ cho biết, một người lái xe thường mất 24 giây rời mắt khỏi làn đường đồng thời tay rời khỏi vô lăng để điều khiển các chức năng trên màn hình giải trí và con số này có thể tăng thêm nếu đó là trò chơi điện tử bởi người sử dụng sẽ mất nhiều thao tác hơn trên màn hình cảm ứng. Con số này cũng tỷ lệ thuận với các vụ tai nạn gia tăng vì tình trạng mất tập trung của người lái.

NHTSA đang thảo luận với các nhà sản xuất ô tô để hạn chế tình trạng này, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe ô tô ngày càng được trang bị nhiều tính năng công nghệ trên màn hình giải trí. NHTSA chỉ ra rằng, trong năm 2019 có đến 3.142 trường hợp lái xe tử vong vì mất tập trung trên tổng số 36.096 tai nạn, con số thực tế có thể cao hơn nhiều vì nhiều tài xế khi bị điều tra không thừa nhận mình bị phân tâm do lo ngại các vướng mắc pháp lý.

Ngoài việc trò chơi điện tử mới được cập nhật lên hệ thống giải trí của ô tô thì trước đó, các loại hình giải trí trực tuyến như Hulu và Netflix bị khóa nếu ô tô đang di chuyển và nhiều người đang mong chờ quy định tương tự đối với trò chơi điện tử cũng được áp dụng đối với xe Tesla.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.